Bé gái 8 tháng tuổi ở tỉnh Bình Dương có kết quả xét nghiệm dương tính với nCoV

Bác sĩ Nguyễn Hồng Trung, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bình Dương cho biết, bé gái là người thứ 5 bị “Bệnh nhân 1801” lây bệnh vì mẹ của bé là “Bệnh nhân 1886” đã tiếp xúc với sản phụ. Theo ông Chương, cháu bé đã được cách ly trước đó nên không có khả năng lây nhiễm ra cộng đồng.

Hiện tại Bộ Y tế chưa đăng ký trường hợp dương tính này nên đây được coi là trường hợp khả nghi. Năm người dương tính với HIV đến từ tỉnh Bình Dương sống tại thôn Kana, xã An Bình, huyện Phú Kiều. Kể từ ngày 31/1, 388 hộ gia đình ở ngôi làng nhỏ Kana đã bị nhốt với hơn 1.500 người.

Sáng ngày 4/2, đơn vị chức năng đã tiến hành phun thuốc khử trùng trên đường phố Mott vào ngày thứ Năm. Hình: Nguyệt Triều

Tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương, bệnh nhân điều trị tại Khoa Chấn thương chỉnh hình liên hệ với bác sĩ của hai khoa “Bệnh nhân 1843”, đến sáng nay đều cho kết quả âm tính. Sáng 4/2, hai khoa chấn thương, chỉnh hình và phẫu thuật thần kinh đã được rút khỏi khu vực phong tỏa. -524 F1 được xét nghiệm âm tính một lần từ “Bệnh nhân 1843”, bao gồm 268 bộ phận liên quan đến F1. Nơi bệnh nhân đến từ trước, 256 F1 là sinh viên của Đại học Zhoudao Morte (cùng trường của bệnh nhân), tập trung ở học viện quân sự tỉnh.

Theo ghi chép, bệnh dịch Bình Dương xuất phát từ một bà lão “bệnh nhân 1801” sau khi bà về quê ở Haiyang dự đám cưới năm 55 tuổi. Người này lây cho 3 người ở cùng xóm nhỏ, Bộ Y tế không công bố bé gái 8 tháng tuổi.

Nguyệt Triều-Phước Tuần

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *