Các chủ xe lưu ý dán thẻ thu phí không dừng

Bộ GTVT đang triển khai phương án gắn thẻ thu phí không dừng cho 2,8 triệu lượt phương tiện và áp dụng hình thức này trong năm 2018 tại các trạm BOT trên Quốc lộ 1 và Quốc lộ 14. Chủ xe sẽ được dán miễn phí, được mở tài khoản thẻ, tự động trừ vào tài khoản khi qua trạm, thay vì dừng ngay việc mua vé và thanh toán ngay.

Anh Nguyễn Tuấn Anh (Quận Đông, Hà Nội) cho biết, cách đây mấy tháng anh có đi đăng ký kiểm tra thì được tư vấn viên nói rằng dán thẻ cước duy trì được nhiều lợi ích nên đã làm. Do thường xuyên phải đi công tác nên anh cần nạp thêm 5 triệu đồng vào tài khoản thẻ. Sau một hồi tìm hiểu, anh Tuấn Anh mới biết mình không cần thẻ này vì trên quốc lộ phía Bắc không có nhiều trạm thu phí trực tiếp. Anh ta cũng muốn biết, vì anh ta tiết kiệm được rất nhiều tiền trong thẻ nhưng lại không sinh lời từ tiền lãi.

Một số chủ xe khác cũng muốn biết số dư tài khoản trên thẻ, ví dụ như họ không đi trên đường cao tốc hoặc không đi đường thì thật lãng phí.

Là chủ một công ty cho thuê xe, anh Đỗ Mạnh (Hà Nội) cho biết: “Công ty có 10 xe cho thuê nên khi tôi khăng khăng muốn sử dụng thẻ thu phí liên tục, tôi sẽ phải làm việc chặt chẽ với khách hàng. .Yêu cầu bồi hoàn cho tất cả các loại phương tiện chạy trên đường cao tốc. “Theo. Anh Mạnh, công ty cho thuê xe sẽ vẫn phải giữ một số tiền lớn trong tài khoản thẻ và chờ khách hàng thanh toán. Việc hoàn tiền rất bất tiện so với việc thu phí của khách hàng hiện nay.

Thẻ phí đậu xe vẫn nằm trên kính chắn gió hoặc đèn. thời gian dán thẻ miễn phí nhưng từ đó sẽ phát sinh phí là 120.000đ. “Với đặc thù của thẻ và cách dán như hiện nay rất dễ hỏng. Ngoài ra, thẻ bị kẹt giữa đèn xe rất khó chịu. Nếu không trả tiền mỗi lần rửa xe, anh nhé.” lưu ý rằng nó sẽ bị hỏng ngay lập tức và bạn phải xem xét lại việc dán thẻ. ”Ông Tang nói.

Nhiều chủ xe muốn biết rằng nếu họ mua thẻ tháng như hiện nay và không có hóa đơn, họ không được giảm giá. Nếu họ thanh toán bằng tài khoản, vui lòng thanh toán. Trả lời n & # 7897; Nội dung trên, ông Tô Nam Toàn, Vụ trưởng Vụ Khoa học Công nghệ, Môi trường và Hợp tác quốc tế (Tổng cục Đường bộ Việt Nam) cho biết, chủ xe này đã chuyển tiền ngoài việc mua thẻ điện thoại trả trước. . Tiền lãi không được ghi có vào tài khoản thẻ nạp liên tục. Tuy nhiên, Bộ GTVT yêu cầu ngân hàng hoàn thiện các quy định liên quan đến việc thanh toán hệ thống thu phí tự động để từ đó tính lãi suất của người dùng.

Có thể qua nhiều kênh (như thẻ ngân hàng, thẻ tín dụng, điện thoại. Mỗi tài khoản trả trước có thể dùng để thanh toán nhiều khoản phí vận chuyển, nhưng mỗi lần vận chuyển chỉ có thể thanh toán từ một tài khoản.

Anh Toàn cho biết, chủ xe có thể xuất hóa đơn điện tử sau khi nộp phí, hóa đơn này sẽ được gửi về địa chỉ email của chủ xe đã được Bộ Tài chính phê duyệt để thực hiện thanh toán như hóa đơn giấy. vé tháng ngay sau khi đăng nhập vào hệ thống và được hưởng chiết khấu tương tự như khi mua vé tháng thông thường (thấp hơn giá mua vé một chiều).

“Nếu là khoản vay, số tiền thuê xe được chỉ ra bằng tin nhắn SMS và trừ vào tài khoản thẻ của chủ xe, vì vậy người cho thuê xe nên kết hợp Ký hợp đồng dân sự và quy định rõ là phải trả phí. ”Ông Toàn kiến ​​nghị. Theo ông, tất cả các trạm BOT trên toàn quốc. Quốc lộ 1 và quốc lộ 14 triển khai thu phí liên tục Bộ GTVT đã chọn 2 nhà cung cấp dịch vụ Sử dụng công nghệ RFID. Một số trạm thu phí phía Nam đã sử dụng công nghệ khác theo yêu cầu của Chính phủ, đó là chuyển đổi sang công nghệ RFID tích hợp thẻ sử dụng được ở tất cả các trạm.

“Bộ GTVT cũng có kiến ​​nghị với Chính phủ như sau: Ông Toàn nói:” Yêu cầu các nhà đầu tư đường cao tốc tự đầu tư công nghệ thu phí không gián đoạn và thực hiện – Tổng Giám đốc Lê Văn Huyên cho rằng, các nhà đầu tư dự án BOT cần phối hợp chặt chẽ với các cơ quan quản lý nhà nước để nhanh chóng đưa ra tiêu chuẩn phí T & # 7.921; Di chuyển. Tuy nhiên, vẫn có một số nhà đầu tư BOT không đồng tình với chủ trương này.

“Chúng tôi quyết tâm thực hiện theo lộ trình. Nếu dự án hết thời hạn do không lắp đặt thiết bị thu phí. Không gián đoạn thì sẽ dừng thu phí”, Mr. Huyền cho biết.

Thẻ thu phí tự động VETC được dán trên kính hoặc đèn pha của ô tô và được trưng bày tại quầy làm thủ tục và đại lý cung cấp dịch vụ. Mở tài khoản cho chủ xe, lưu trữ thông tin CMND, số công ty, địa chỉ, điện thoại, email; số định danh, giấy kiểm định.

Chủ xe nạp tiền tại ngân hàng hoặc ngân hàng trực tuyến thông qua đại lý được nhà cung cấp dịch vụ ủy quyền, nạp tiền qua tin nhắn điện thoại bằng thẻ cào … Nếu tài khoản thiếu thì phải ghi nợ và cung cấp thông tin và cung cấp thông báo trong vòng 10 ngày sau khi thanh toán Chủ sở hữu.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *