Sân bay Phan Thiết sẽ hoàn thành vào tháng 3

Chiều ngày 5/3, Trung tướng Trần Đơn đã kết luận thời gian biểu trên trong buổi làm việc khẩn giữa Bộ Quốc phòng và UBND tỉnh Phan Thiết về Dự án Sân bay Phan Thiết.

Trung tướng Trần Đơn tổ chức buổi làm việc với Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Thuận vào ngày 5 tháng Ba. Ảnh: Việt Nam (Việt Quốc) -Theo quy hoạch được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt năm 2009, sân bay Phan Thiết có diện tích 543 ha, bao gồm sân bay quân sự cấp 4C cấp 1 dân dụng. Hàng không dân dụng theo hình thức hợp đồng BOT do Công ty TNHH Rạng Đông làm chủ đầu tư. Dự án khởi công vào đầu năm 2015, dự kiến ​​hoàn thành vào năm 2018 nhưng dự án đã tạm dừng sau đó, năm 2017, UBND TP Bình Thuận đề xuất nâng cấp Cảng hàng không 4C Phan Thiết lên cấp 4E, với chiều dài đường ray từ 2.400 m đến 3.050 m Tháng 2/2018, sân bay này được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt là một trong 15 sân bay quốc gia của cả nước, với sân bay dân dụng cấp 4E và sân bay quân sự cấp I, với tổng vốn đầu tư khoảng 10 nghìn tỷ USD. VND .—— Vướng mắc lớn nhất của dự án này thời gian qua là vốn đầu tư, nhưng đến nay đã được giải quyết. Theo Trung tướng Trần Đơn, trước đây, Bộ CHQS tỉnh phải chờ bán đấu giá Sân bay Nha Trang cũ để lấy vốn đầu tư vào Cảng hàng không Phan Thiết. Nhưng sau đó Thủ tướng Chính phủ đồng ý đầu tư xây dựng sân bay theo hình thức ngân sách nhà nước và đầu tư công.

“Chính phủ đã ủy thác vốn cho Bộ Quốc phòng để xây dựng Phan Thiết (Phan Thiết). Tướng Trần Tăng Tăng nói:” Sân bay sẽ sớm được triển khai. “Nếu đúng tiến độ, sân bay sẽ hoàn thành và đi vào hoạt động cùng với đường cao tốc Dầu Giây trong 20 tháng tới. -Phan Thiết, 2022.

Do thay đổi quy hoạch nên dự án cần phải tuân thủ nhiều thủ tục đã được điều chỉnh, mới đây, Bộ Quốc phòng đã hoàn thiện Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi trình Văn phòng Chính phủ để báo cáo Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. – – Xã Thiện Nghiệp (Thiện Nghiệp). Ảnh: Việt Quốc

Về công tác thu dọn hiện trường hoàn thành, còn 3 hộ dân (khoảng 3,7 ha) chưa đồng ý di dời do không đồng ý với giá đền bù, Chủ tịch UBND TP Bình Thuận Lê Tuấn Phong chỉ đạo Phan Thiết Thế UBND thị trấn thuyết phục các gia đình này nhanh chóng giải phóng mặt bằng còn lại, Bộ Tài nguyên và Môi trường phối hợp với các Cục chuyên môn của Bộ Quốc phòng khảo sát thực địa các mỏ trên địa bàn để xác định trữ lượng, đảm bảo nguồn cung và giá cả hợp lý.

Tại buổi làm việc, Công ty Cổ phần Dongdong-Chủ đầu tư dự án tư nhân (Lãnh đạo Bộ Quốc phòng và Hing Shun cũng yêu cầu BOT khẩn trương hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi trình cơ quan có thẩm quyền. Có quyền phê duyệt việc triển khai nhanh chóng cùng một hạng mục quân sự. – – Theo quy hoạch hiện tại, đến năm 2030, cả nước sẽ có tổng cộng 28 sân bay, trong đó có 15 sân bay nội địa và 13 sân bay quốc tế. Sân bay Phan Thiết là một trong sáu sân bay của các nước phía Nam, cũng như các sân bay Boon Matu Te, Liankun, Kong Dao, Rakia và Kamau .

Việt Nam

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *