Đề xuất của Tianlang là sân bay thứ hai trong khu vực thủ đô

Ngày 9/3, đại diện Bộ Giao thông vận tải cho biết, Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng đã đề xuất với Bộ xem Tianlang là sân bay thứ hai của thủ đô Hà Nội trong quy hoạch quốc gia. Tầm nhìn cho lễ hội 2021-2030 là năm 2050. Lãnh đạo TP Hải Phòng cũng đề nghị Bộ GTVT nâng công suất quy hoạch của Cảng hàng không Cát Bi lên 13 triệu lượt khách vào năm 2030 và 27,6 triệu lượt vào năm 2045. Dự án quy hoạch tổng thể thành phố Hải Phòng; bổ sung quy hoạch sân bay nhỏ đảo Cát Bà tại Bạch Long Vĩ (Bạch Long Vĩ) phục vụ du lịch và cứu hộ.

Theo lãnh đạo thành phố Hải Phòng, thành phố đang thẩm định đồ án điều chỉnh quy hoạch chung thành phố đến năm 2035, mục tiêu của quy hoạch là đến năm 2045. Bộ Xây dựng có kế hoạch thiết lập sân bay Tianlang và mạng lưới đường bộ và đường sắt đô thị sau năm 2045.

Hiện tại, thành phố Hải Phòng không thuộc thủ đô Hà Nội. Theo quyết định của chính phủ năm 2016, Vùng Thủ đô Hà Nội bao gồm Hà Nội và 9 tỉnh lân cận là tỉnh Vĩnh Phúc, thành phố Bắc Ninh, tỉnh Hải Dương, thành phố Hình An, tỉnh Hà Nam, thành phố Hứa Bình, huyện Phú Thọ, Nguyên Tỉnh và Thái Lan Tỉnh Bắc Giang. Tổng diện tích của toàn khu vực là 24.314,7 km2.

Vị trí Sân bay Thiên Lãng cách trung tâm thành phố Hà Nội khoảng 120 km về phía đông, đường cao tốc Hà Nội – Hải Phòng hiện hữu nối hai thành phố. Đến năm 2030, dự thảo quy hoạch tổng thể phát triển cảng hàng không và hệ thống cảng hàng không trên phạm vi cả nước, và đến năm 2050, sân bay quốc tế thứ hai của vùng thủ đô có sức chứa 50 triệu lượt khách. Một kế hoạch đã được đề xuất để thay thế Cát Bi bằng Sân bay Tiên Lãng vượt quá công suất quy hoạch vào năm 2050.

Một số chuyên gia hàng không đề xuất vị trí của sân bay thứ hai trong khu vực từ thủ đô Hà Nội đến Hà Nội và các tỉnh phía Nam như Hải Dương, Hà Nam, Ứng Hòa (Hà Nội).

Gần đây , một số Huyện đề xuất tăng thêm sân bay như Cao Bằng, Hà Tĩnh, Ninh Bình, Hà Giang, Bình Phước, Bắc Giang …- Đoàn vay

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *