Quảng Trị đề xuất trả phí BOT dựa trên số km đã đi

Sở Giao thông vận tải Guangsan cung cấp chi phí BOT cho mỗi km. Ảnh: Hoàng Tạo

Ngày 9/6, Sở Giao thông vận tải tỉnh Quảng Đông cho biết đã có văn bản gửi UBND tỉnh Quảng Nam đề nghị giảm phí BOT cho tất cả các phương tiện đăng ký trên địa bàn tỉnh. Đây là cơ sở để Guangsan hợp tác với nhà máy điện nhằm giảm chi phí qua trạm BOT Guangsan.

Nguyên tắc chung của Bộ Giao thông vận tải là thanh toán khi sử dụng dịch vụ và xem xét thời gian sử dụng tuyến đường BOT. Xác định tỷ lệ thanh toán. Sở sẽ giảm 70% số phương tiện đã đăng ký tại các huyện Triệu Phong, Cẩm Lò, Hương Hòa, Đăk Rong và Đông Hà, giảm 60% quận Hải Lăng và thành phố Quang Sắp xếp 60% và chia hai huyện. Gio Linh và Vinh Linh.

Bộ Giao thông vận tải giải thích rằng từ thị trấn Donghe đến trạm thu phí, anh chỉ sử dụng khoảng 9 km đường trong dự án BOT phía Nam, vì vậy anh phải trả 30% phí cầu đường, đây là mức giảm 70% của nó. . Khu vực Gio Linh và Vĩnh Linh sử dụng hai dự án BOT cùng một lúc, với chiều dài lần lượt là 22 km và 25 km. Do đó, nên trả 80% tiền bản quyền. Giảm giá vé và giảm giá vé tại Trạm thu phí BOT Quảng Trị nằm trên km 763, cách Quốc lộ 1A, huyện Triệu Phong đoạn qua xã Triệu Giang. Nhà ga cũng thu phí hai dự án BOT nằm ở phía bắc và phía nam thành phố Dongxia, với tổng chiều dài 28,77 km.

Nhiều phương tiện (bao gồm cả phương tiện biển xanh) đang lái xe về phía đường đất nước tránh trạm BOT Quảng Trị. Ảnh: Hoàng Tạo

Cục Giao thông vận tải Guangsan giải thích rằng kế hoạch này nhằm giảm bớt áp lực tài chính đối với người dân địa phương trong khi vẫn đảm bảo lợi tức đầu tư của bộ phận xây dựng đường. – Trạm thu phí BOT nằm giữa thành phố Tonghe và ba khu vực ở phía nam, bao gồm Triệu Phong, Quanang Tri và Hải Lang, với dân số 230.000 người. Mỗi ngày, nhiều phương tiện đi qua ga xe lửa đến thị trấn Donghe để hoạt động kinh doanh và làm việc. Chính quyền thành phố Guangsan cho biết: Những người dân ở ba khu vực và thị trấn phía Nam đã không đi đường để nâng cấp lên phía bắc, nhưng họ vẫn phải trả tiền cho nó. Tỉnh Huế cách biên giới 50 km về phía nam, nhưng điều này vẫn chưa được giải quyết. Ba tháng trước, tỉnh đề xuất giảm 50% phí nhưng không được chấp nhận.

Táo vàng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *