Chủ nhà phải làm gì khi tiền điện quá cao?

Luật sư tư vấn pháp luật-Theo quy định tại Điều 10, Điều 4 Thông tư số 16/2014 của Bộ Công Thương ngày 29/5/2014 / TT-BCT về việc thực hiện “giá điện”, được bổ sung tại Điều 4, tháng 9/2018 Thông báo số 25/2018 / Điều 1 của TT-BCT ngày 12, đối với trường hợp cho sinh viên, công nhân viên thuê nhà ở, thực hiện các quy định sau về việc bán điện:

– Nếu người thuê nhà có thời hạn 12 tháng trở lên. Đối với hợp đồng thuê tạm trú nêu trên, chủ sở hữu trực tiếp ký hợp đồng mua bán điện hoặc thay mặt người thuê nhà ký hợp đồng mua bán điện (cam kết thanh toán tiền điện cho chủ sở hữu);

– Nếu thời hạn thuê dưới 12 tháng Bên cho thuê không kê khai đầy đủ điện năng tiêu thụ, giá bán lẻ điện sinh hoạt 3: toàn bộ điện sản xuất từ ​​101 kWh đến 200 kWh. Nếu chủ sở hữu kê khai đầy đủ số người sử dụng điện thì bên bán sẽ sử dụng sổ tạm trú hoặc giấy xác nhận Văn bản cấp tiền điện chính chủ. . Nơi tạm trú của công an địa phương. Tính 4 người này là hộ sử dụng điện để tính giá điện áp dụng.

Cụ thể: 1 người tính 1/4 tiêu chuẩn, 2 người tính 1/2 tiêu chuẩn, 3 người tính 3/4 tiêu chuẩn, 4 người tính tiêu chuẩn. Khi số lượng người thuê nhà thay đổi, bên cho thuê nhà phải thông báo cho bên bán điện để điều chỉnh tiêu chuẩn tính tiền điện.

Bên bán điện có quyền xác minh và yêu cầu bên mua điện xuất trình sổ đăng ký tạm trú hàng tháng để xác định số người tính định mức khi tính tiền điện.

Theo hóa đơn tiền điện, nếu đã bao gồm thuế giá trị gia tăng thì bên thuê sẽ trả tiền điện thấp hơn là 4000 đồng / kWh. Do đó, căn cứ vào thông tin bạn cung cấp thì người thuê nhà của bạn đã vi phạm pháp luật điện lực. Xử phạt hành chính đối với người có hành vi này theo quy định tại Điều 12 Nghị định số 134/2013 / NĐ-CP ngày 17 tháng 10 năm 2013 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực điện lực và an ninh. . Các đập thủy điện sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả.

Do đó, nếu bên thuê mua điện thấp hơn giá quy định thì bên thuê sẽ bị phạt từ 7.000.000 đồng đến 10.000.000 đồng. Giá bán lẻ điện gia dụng.

Ngoài các hình phạt chính, người phạm tội và tổ chức cũng nên thực hiện các biện pháp sửa chữa. Buộc nộp toàn bộ số tiền thu được từ các hoạt động vi phạm pháp luật nêu trên vào ngân sách nhà nước.

Để bảo vệ quyền lợi của mình, bạn có thể khiếu nại những hành vi vi phạm pháp luật. Từ luật của chủ nhà cho đến chủ tịch ủy ban nhân dân khu phố nơi bạn đang thuê, hay luật của cơ quan quyền lực địa phương nơi sở quyền lực có liên quan hoạt động theo quy định của pháp luật. Hà nội

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *