Gia đình có được giảm tiền phạt không?

Luật sư tư vấn pháp luật

Theo quy định tại Điều 51 khoản b khoản 1 Bộ luật Hình sự năm 2015 (sửa đổi bổ sung năm 2017) thì người phạm tội đã khắc phục sửa chữa và tự nguyện bồi thường thiệt hại nên tòa coi anh ta là người giảm nhẹ tác động của tội phạm. Bị cáo được lấy tình tiết giảm nhẹ làm căn cứ quan trọng để xem xét giảm án khi tòa tuyên án.

Nếu bạn muốn bồi thường cho nạn nhân, nó sẽ được xem xét theo Nghị quyết số 6. Ủy ban Thẩm phán Tòa án nhân dân tối cao ban hành số 01/2006 / NQ-HĐTP ngày 12 tháng 5 năm 2006 hướng dẫn áp dụng một số quy định của Bộ luật Hình sự (hiện hành) về các nội dung này. Người vi phạm tự nguyện sửa chữa, bồi thường thiệt hại và khắc phục hậu quả. “Có nghĩa là, nếu bị cáo chủ động tác động đến cha mẹ hoặc người khác (vợ, chồng, con, anh, chị, em, bạn bè …) nhân danh mình để khắc phục hậu quả thì tòa sẽ xem xét dùng tình tiết này để giảm nhẹ trách nhiệm hình sự .

Do đó, bạn có thể thương lượng trực tiếp mức bồi thường với người bị thiệt hại, nếu họ đồng ý thì bạn có thể lập biên bản yêu cầu người bị thiệt hại phải ký vào bản thỏa thuận bồi thường và khắc phục hậu quả có xác nhận; nếu từ chối thỏa thuận và không đồng ý thì bạn có thể thanh toán tiền sửa , Kết quả của cơ quan có trách nhiệm giải quyết tố tụng hoặc cơ quan có thẩm quyền khác. Các cơ quan này quản lý kinh phí và bồi thường thiệt hại, khắc phục hậu quả do hành vi phạm tội của trẻ em Luật sư Ngô Trần Thùy Vân

Thành viên Công ty Luật Thapa

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *