Làm thế nào để cách ly tại nhà ngăn ngừa lây nhiễm?

Những người bị cách ly với thế giới bên ngoài tại nhà hoặc trong các trại tạm trú là những người tiếp xúc gần với ca bệnh; kết quả xét nghiệm của nhân viên nhóm tập trung là âm tính (ví dụ: “bệnh nhân 1342”); theo hướng dẫn của Bộ Y tế hoặc địa phương.

Người được cách ly tại nhà cần chú ý tình hình cách ly, tiến hành theo đúng thời gian quy định, tốt nhất là ở phòng riêng trong 14 ngày. Nếu gia đình hoặc chỗ ở không có phòng riêng thì giường của người độc thân phải cách giường của các thành viên khác trong gia đình ít nhất 2 mét. -Hạn chế để phòng riêng hoặc tiếp xúc trực tiếp với gia đình, tài sản và những người khác. Tự theo dõi sức khoẻ. Thực hành vệ sinh cá nhân, đeo khẩu trang và rửa tay thường xuyên bằng xà phòng hoặc chất khử trùng. Đừng tự động rời khỏi nhà hoặc chỗ ở. Không dùng bữa với người khác.

Phòng cách ly cần thông gió, hạn chế sử dụng điều hòa nhiệt độ và đồ đạc trong phòng ngủ, rửa tay với đủ xà phòng và nước trong nhà vệ sinh. Trong phòng, hãy đậy nắp thùng rác và đổ rác hàng ngày. Khẩu trang, khăn tắm, khăn giấy và miệng đã sử dụng được cho vào một túi rác riêng có nắp đậy. -Cơ quan chức năng địa phương có trách nhiệm giám sát cách ly tại nhà, nếu kiểm dịch không đạt yêu cầu hãy sử dụng sản phẩm.

Thường xuyên rửa tay bằng xà phòng và nước hoặc nước rửa tay để bảo vệ sức khỏe của phòng Covid-19. Ảnh: Ngọc Thanh

Phòng khách của người độc thân và phòng sinh hoạt chung của nơi ở phải được quét dọn hàng ngày. Có thể sử dụng chất tẩy rửa thông thường, dung dịch khử trùng chứa 0,05% clo hoạt tính để đảm bảo thời gian tiếp xúc trên bề mặt là 10 phút, hoặc dùng clo hoạt tính 0,1% để đảm bảo thời gian tiếp xúc trên. . Bề mặt chỉ một phút hoặc chứa ít nhất 60% cồn. Đầu tiên lau khăn bằng vải hoặc một miếng nước sạch, sau đó lau vùng sạch bằng chất tẩy rửa hoặc chất khử trùng sạch theo nguyên tắc, từ trong ra ngoài. Nơi công cộng (phòng chờ, khu vui chơi, sân thể thao …), nhà vệ sinh công cộng, thang bộ, thang máy. Những khu vực này nên được khử trùng ít nhất một lần một ngày. Tay nắm cửa, tay vịn cầu thang, tay vịn, tay nắm, buồng thang máy, khử trùng ít nhất 2 lần / ngày.

Sử dụng găng tay và khẩu trang để làm sạch và khử trùng cửa nhà. Thu gom và xử lý rác thải hàng ngày.

Từ ngày 29/11 đến ngày 2/12, tại Thành phố Hồ Chí Minh ghi nhận thêm 4 trường hợp mắc mới trong nước, trong đó có 2 trường hợp nhiễm bệnh khi cách ly và 2 trường hợp nhiễm bệnh. Cộng đồng lây nhiễm. Nguồn lây bệnh là một tiếp viên của Vietnam Airlines – “Bệnh nhân 1342” – người đã vi phạm các quy tắc cách ly sau khi bay từ nước ngoài về và sống với bạn – một giáo viên tiếng Anh (được báo cáo là “1347 bệnh”) và sau đó học tại Đại học Hutt . Cô giáo đã lây bệnh cho một em bé 1 tuổi (“Bệnh nhân 1348”) và một học viên nói tiếng Anh (“Bệnh nhân 1349”). Hơn 2500 người bị cô lập và lấy mẫu tất cả các khu vực tiếp xúc. Hàng chục trường đại học và trường tiểu học phải đóng cửa, hơn 170.000 học sinh, sinh viên phải rời trường và bị cách ly tại nhà.

Tiếp viên hàng không bị kiện vì lây bệnh và lây lan nguy hiểm cho con người.

Thùy An

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *