10 thực phẩm tự nhiên có tác dụng làm sạch gan

Cơ thể chúng ta sản xuất các chất sinh hóa để giúp tiêu hóa. Tuy nhiên, do sự tăng sinh của thức ăn nhanh và thực phẩm chế biến, gan phải chịu áp lực rất lớn và cần thực hiện các chức năng của chất lỏng và duy trì sự trao đổi chất quan trọng của cơ thể.

Đóng gói và chế biến thực phẩm sử dụng nhiều chất bảo quản, chất béo bão hòa, màu thực phẩm và các hóa chất khác. Mặc dù ban đầu chúng được sử dụng để cải thiện hương vị và kết cấu của thực phẩm, nhưng tất cả chúng đều nằm trong dạ dày của bạn. Trong dạ dày, các yếu tố gây hại không cần thiết không thể được tiêu hóa và gan phải làm sạch các độc tố này khỏi cơ thể. Do đó, điều rất quan trọng là đảm bảo rằng gan của bạn sạch sẽ và không độc hại.

Bạn nên thêm 9 loại thực phẩm tuyệt vời vào chế độ ăn uống để làm sạch gan một cách tự nhiên. .

Đầu tiên. Táo

Trong quá trình thanh lọc, gan phải có khả năng xử lý độc tố trong cơ thể. Táo chứa rất nhiều pectin và các thành phần hóa học khác, có thể giúp gan nhanh chóng làm sạch và loại bỏ chất thải độc hại không mong muốn khỏi hệ thống tiêu hóa.

2. Bắp cải

Bắp cải chứa đường tiêu hóa của các enzyme cần thiết để giải độc và làm sạch gan. Các loại khác như rau diếp, bông cải xanh và bông cải xanh cũng chứa các enzyme tương tự.

3. Tỏi

Tỏi chứa rất nhiều hợp chất tự nhiên allicin và selenium, giúp gan làm sạch hệ thống một cách tự nhiên và loại bỏ các độc tố có hại. Ngay cả một lượng nhỏ tỏi cũng có lợi.

4. Nho

Nho chứa vitamin C, một chất chống oxy hóa rất hữu ích, giúp gan giải độc và làm sạch hệ thống tiêu hóa của các chất độc hại (như chất gây ung thư). Trà xanh

Trà xanh chứa một chất chống oxy hóa gọi là phytocatechin, rất hữu ích cho gan. Ngoài ra, trà xanh còn có nhiều lợi ích khác, bao gồm giảm cân.

6. Rau lá xanh

Rau lá xanh là chất làm sạch gan tự nhiên rất mạnh. Chúng chứa chất diệp lục thực vật, giúp hấp thụ và lọc độc tố tự nhiên khỏi cơ thể và làm sạch hệ thống tiêu hóa. Rau xanh có thể trung hòa thuốc trừ sâu, kim loại nặng và các hóa chất độc hại khác, từ đó cải thiện hiệu quả của chức năng gan.

7. Dầu ô liu

Dầu ô liu và các loại dầu hữu cơ khác (như cây gai dầu và hạt lanh) sẽ tạo ra lipit cơ bản. Dạ dày giúp hấp thụ các chất có hại trước khi chúng ảnh hưởng đến cơ thể. Tuy nhiên, những loại dầu này nên được sử dụng và tiêu thụ ở mức độ vừa phải.

8. Chanh

Giống như chanh, chanh cũng chứa vitamin C giúp làm sạch gan. Nước chanh chủ yếu giúp kích thích gan hoạt động dễ dàng và hiệu quả hơn.

9. Củ nghệ

Củ nghệ giúp gan loại bỏ các chất có hại khỏi hệ thống tiêu hóa bằng cách hỗ trợ các enzyme thực hiện chức năng này. Nuts-Nuts có vai trò đặc biệt trong việc giúp loại bỏ amoniac có hại khỏi hệ thống tiêu hóa. Loại quả này chứa rất nhiều arginine – một loại axit amin giúp loại bỏ độc tố. Các loại hạt cũng chứa axit béo omega-3 và glutathione, rất hữu ích để giúp gan hoạt động tốt.

Quỳnh Trang

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *