PGBank muốn ngừng sáp nhập với HDBank

Ngân hàng Xăng dầu Petrolimex (PGBank) đã đề cập đến việc tạm dừng kế hoạch sáp nhập với HDBank để chuẩn bị cho đại hội cổ đông ngày 30/3.

Tháng 4/2018, cổ đông của ngân hàng đã thông báo. Nội dung HDBank sáp nhập qua PG Bank. Hai ngân hàng đã tích cực thực hiện các giao dịch, đàm phán sáp nhập, hồ sơ xin chấp thuận về nguyên tắc đã được Ngân hàng Quốc dân chấp thuận về nguyên tắc vào tháng 10 năm 2018. Đến nay, giao dịch sáp nhập giữa hai ngân hàng đã hoàn tất. Chưa được chính thức phê duyệt. Thời gian sáp nhập kéo dài hơn sẽ ảnh hưởng đến hoạt động của PGBank. Do đó, hội đồng quản trị PGBank sẽ trình đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2021 thông qua việc tạm dừng giao dịch sáp nhập. Các vấn đề nảy sinh tại “đại hội cổ đông” năm ngoái. Một vụ sáp nhập đề cập đến sự thất bại của Ngân hàng Quốc gia trong việc phê duyệt dự án cuối cùng. Đại diện cổ phần Petrolimex (cổ đông nắm 40% cổ phần của PGBank) khi đó yêu cầu thời hạn sáp nhập là tháng 8/2020, nếu không sẽ thoái vốn. Petrolimex vẫn là cổ đông lớn duy nhất với hơn 5% cổ phần.

Thực tế, cuối năm ngoái, người trong ngành cũng đã dự đoán về kế hoạch về chung một nhà. Đầu tháng 11 năm ngoái, PGBank vừa từ nhiệm Phó chủ tịch MSB là ông Nguyễn Phi Hùng và đón Tổng giám đốc mới. . 2 Không có tiếng nói chung trong năm đàm phán.

Đến cuối năm 2020, ngân hàng đạt lợi nhuận trước thuế 212 tỷ đồng, tăng gấp 2,4 lần so với năm trước nhờ chi phí tiết giảm đáng kể. Dự phòng nợ khó đòi. Tỷ lệ nợ xấu giảm từ 3,16% xuống 2,44% .—— Quỳnh Trang

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *