khối đông tụ nCoV

Bác sĩ Nguyễn Trung Cấp, Phó Giám đốc Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, giải thích rằng thụ thể là các phân tử protein nằm trong màng tế bào hoặc tế bào chất. Nó là địa điểm của nhiều loại phân tử tín hiệu. Các tế bào mang ACE2 dễ bị tấn công bởi nCoV.

Tế bào mang thụ thể ACE2 tồn tại trong đường hô hấp, thận, não, tim và gan. Vị trí của các tế bào mang ACE2 không chỉ là vi mạch mà còn là thành mạch máu. Virus tấn công những nơi này và gây ra phản ứng. Một trong những phản ứng bất lợi là đông máu trong hệ thống vi mạch.

“Sự đông máu trong mạch máu phổi có thể gây suy hô hấp nặng, nếu máu đông ở cơ quan khác (cơ quan nội tạng), tưới máu không đủ sẽ dẫn đến thiếu máu và mất chức năng thức ăn, dẫn đến hội chứng suy đa tạng. Có những bệnh tiềm ẩn, nhưng nếu bệnh nhân mắc các bệnh tiềm ẩn, chẳng hạn như suy thận mãn, vi rút sẽ tấn công họ, và thận sẽ làm tình trạng suy thận trầm trọng hơn. NCoV (màu cam) bám vào tế bào và cố gắng xâm nhập vào cơ thể người. Ảnh: EPA-EFE- — Bác sĩ Nguyễn Lân Hiếu, Giám đốc Bệnh viện Đại học Y Hà Nội cho biết, những bệnh thông thường liên quan đến hệ hô hấp, tuần hoàn, tiết niệu có thể dẫn đến tử vong bất cứ lúc nào, đặc biệt là suy tim, suy thận mạn, suy tạng. Trước đây, sự mất cân bằng sẽ xảy ra, dẫn đến rối loạn đông máu; vi rút mạnh nhất sẽ tấn công các cơ quan của con người. Các trường hợp có kèm theo các bệnh tiềm ẩn nghiêm trọng và không thể hồi phục. Trước đây, nhiều bệnh nhân Covid-19 đã mắc các bệnh tiềm ẩn nghiêm trọng 24 trường hợp tử vong, trong độ tuổi từ 33 đến 87, tất cả đều mắc các bệnh tiềm ẩn, như suy tim, ung thư, bệnh thận mãn tính, tiểu đường, cao huyết áp … và Covid-19. Suy thận là Covid-19 gây tử vong Căn bệnh tiềm ẩn phổ biến nhất ở bệnh nhân. Trong số 24 người, 14 người bị bệnh thận mãn tính.

“Chúng tôi đã cố gắng hết sức, nhưng vẫn không thể cứu sống bệnh nhân. Điều này thực sự rất đau đớn! “Bệnh viện Trung ương Huế điều trị cho bệnh nhân Covid-19, chia sẻ .—— Thúy Quỳnh-Chile

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *