Một số cách trị sẹo

Cho dù bạn chọn phương pháp nào, bạn cũng cần quan tâm đến vấn đề bảo mật. Cần có thời gian điều trị sẹo để phá vỡ các mô sẹo và giúp da lành lại. Đồng thời tránh được những biến chứng khi điều trị sẹo.

Điều trị bằng laser: Sử dụng ánh sáng đơn sắc năng lượng cao để xóa sẹo. Phương pháp này ít gây đau đớn, dễ thực hiện và chỉ cần gây tê tại chỗ. Tuy nhiên, việc này cần bác sĩ có kinh nghiệm, da bạn sẽ ngứa và đỏ. Bệnh nhân phải chờ đợi khá lâu để xem kết quả sau điều trị.

Liệu pháp ánh sáng xanh: Sử dụng bước sóng ánh sáng để xây dựng lại liên kết collagen và elastin, đồng thời làm sáng các vết thâm và vùng da. Các vết lõm dần được lấp đầy. Phương pháp này mang đến cho bệnh nhân thời gian điều trị ngắn và không gây đau đớn. Tuy nhiên, hiện chưa có thử nghiệm lâm sàng nào để đánh giá tác dụng của ánh sáng xanh trong điều trị sẹo.

Phẫu thuật, ghép da: trị sẹo lồi hiệu quả hơn, loại bỏ da ở những vùng lành. Và cấy vào vùng bị sẹo. Một số rủi ro có thể xảy ra khi phẫu thuật là nhiễm trùng, biến chứng ngoài da, sẹo lớn hơn và gây mất thẩm mỹ hơn so với hiện trạng ban đầu.

Sử dụng các chế phẩm (gel, kem …): Theo tính chất của sẹo, bác sĩ kê đơn thuốc bôi trị sẹo. Sản phẩm bôi rất dễ kiếm và không gây đau đớn hay các tổn thương khác. Mặc dù các phương pháp khác dễ gây tổn thương da và có thể gây nhiễm trùng, biến chứng, đau rát nhưng phương pháp này khá an toàn cho người sử dụng. Tuy nhiên, phương pháp này đòi hỏi thời gian xử lý thường xuyên để xem kết quả. Hiệu quả của sẹo mới hình thành (dưới 2 năm) sẽ rõ ràng hơn. Về sẹo cũ, việc điều trị sẽ lâu hơn.

Theo kết quả nghiên cứu lâm sàng do Bệnh viện Da Liễu TP.HCM thực hiện, giải pháp ScarZ đã được chứng minh là rất hiệu quả trong việc loại bỏ sẹo. Cuộc khảo sát được thực hiện trên 68 bệnh nhân từ 15 đến 45 tuổi (các dạng: sẹo lồi, vết lõm, sẹo tăng sản, rạn da).

Thông qua quá trình thủy phân đặc biệt trong đậu nành, Viện nghiên cứu Rohto Nhật Bản phát hiện ra rằng Collaplus giúp cải thiện sự phát triển của đậu nành. Mô sẹo. Chiết xuất Gotu cola, allantoin có thể làm mịn và hạn chế sẹo lồi. Chondroitin sodium sulfate và sodium hyaluronate có thể phục hồi làn da bị tổn thương. Hỗn hợp vitamin B3, C và E giúp làm đều màu da và mờ sẹo.

Sản phẩm này có bán ở các hiệu thuốc trên toàn quốc, giá: 99.000 VNĐ / tuýp 12g. – (Nguồn: Công ty TNHH Rohto-Mentholatum Việt Nam)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *