Đồng Nai nâng công suất xét nghiệm lên 3.000 mẫu / ngày

Sáng 4/2, hệ thống xét nghiệm PCR thời gian thực đã được Bộ Y tế Đồng Nai đưa vào vận hành, xét nghiệm nCoV. Máy được sản xuất năm 2020, xuất xứ Thụy Sĩ, được một công ty trên địa bàn tỉnh tặng máy để nâng cao khả năng phòng chống dịch bệnh. Mặc dù các xét nghiệm trong phòng thí nghiệm của tỉnh ước tính có 10.000 mẫu mỗi ngày, nhưng nó giúp tăng số mẫu xét nghiệm nCoV của tỉnh lên hơn 3.000 mẫu mỗi ngày.

Theo bác sĩ Phan Huy Anh Vũ, Giám đốc Bộ Y tế Đồng Nai, hệ thống mở và hoàn toàn tự động, bao gồm hai thành phần chính là chiết tự động và tự động theo thời gian thực. Máy đạt chứng chỉ CE IVD của Châu Âu, kiểm tra hệ thống Cobas 4800 đạt các chứng chỉ chất lượng của Mỹ và Châu Âu.

Ngoài xét nghiệm nCoV, máy còn có thể đo tải lượng HIV, tải lượng vi rút viêm gan B / vi rút viêm gan C, vi rút loại HPV (có thể gây ung thư cổ tử cung), ung thư và các yếu tố lây nhiễm nguy hiểm khác (như cúm, Kiểm tra gen đột biến virus Zika và SARS). Gọi 4/2 vào buổi sáng để tránh Covid-19. Ảnh: Phước Tuấn

Trong đợt bùng phát từ ngày 28/1 đến hôm nay, chưa ghi nhận trường hợp nào nhiễm nCoV tại tỉnh Đồng Nai. Nhiều trường hợp F1 đã được phân lập và cho kết quả âm tính tại một thời điểm.

Trong 8 ngày từ 28/1 đến 4/2 vừa qua, Bộ Y tế ghi nhận 366 trường hợp lây nhiễm tại cộng đồng tại 10 tỉnh thành phố Hải Dương (277), Quảng Ninh (42), Hà Nội (21), Gia Lai (14) , Bình Dương (4), Bắc Ninh (3), Hứa Bình (2), Thành phố Hồ Chí Minh, Hải Phòng, Bắc Giang-Phúc Tuấn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *