Trong dịp lễ hội mùa xuân, các hãng hàng không đã bổ sung nhiều chuyến bay đêm

Tại cuộc họp giao ban Bộ Giao thông Vận tải ngày 30/1, ông Lê Hồng Hà, Phó tổng giám đốc Vietnam Airlines cho biết, dịp Tết sẽ triển khai thêm các chuyến bay đêm. Hãng sẽ triển khai hơn 700 chuyến bay trong khoảng thời gian từ nửa đêm đến 5 giờ sáng để giảm bớt giờ cao điểm. Trong kỳ nghỉ lễ hội mùa xuân, tỷ lệ truy cập của nó đạt 85%, chủ yếu vào lúc 7-9 giờ tối. khung. Vietnam Airlines bán 900.000 đồng một vé, còn Vietjet và Jetstar giá trung bình là 199.000 đồng một vé. Ảnh: Hữu Công – – Ông Võ Huy Cường, Phó Cục trưởng Cục Hàng không cho biết, Cục đã họp với một số sở để nâng công suất thông qua Cảng hàng không Tân Sơn Nhất, có thể khai thác 44 chuyến bay / giờ. Sau 11 giờ sáng, hiện có 37 chuyến bay / giờ.

Giai đoạn cao điểm Tết, các hãng hàng không cung ứng hơn 5 triệu ghế nhưng chỉ có 51% ghế được sử dụng trên thị trường, số còn lại chưa được đặt mua. Vào thời kỳ cao điểm này, riêng Vietnam Airlines, số lượng tàu bay đưa đón sân bay và tàu bay chở khách lên tới gần 1.200 chuyến. Vì vậy, trước thềm Hội xuân sẽ có chuyến bay từ Hà Nội vào TP.HCM để đón khách. Chuyện này xảy ra vào dịp Tết sau chiều ngược lại từ TP.HCM ra Hà Nội. Số lượng máy bay Airbus của Vietjet cũng tương đương với Vietnam Airlines. Tình trạng này đã gây khó khăn cho các hãng hàng không.

Tại buổi làm việc, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể nêu rõ các hãng hàng không cần xây dựng chính sách giảm giá vé cho hành khách để khuyến khích người dân quay trở lại. Về nhà trước Tết nên điều chỉnh giờ bay hợp lý để không phải dồn vào những ngày cao điểm, từ đó phân bổ lượng khách, giảm bớt gánh nặng cho bên trong và bên ngoài sân bay. Ông nói: “Nếu tiếp tục tăng giờ vàng thì không còn cách nào chịu được.” Người dân rơi vào cảnh hết hạn chót, cổ vũ cho các hãng hàng không qua đêm.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *