Chi phí ngày càng tăng, xe container trốn phí trên Quốc lộ 5 ngày một đông

Bắt đầu từ ngày 1/12, mức thu phí tại trạm thu phí Quốc lộ 5 đã tăng gấp đôi. Theo ông Nguyễn Văn Điều, người trực trạm thu phí QL5 ngày 1/5, từ đầu tháng 12, xe tải nặng, xe container đã vào nhiều tuyến đường trên địa bàn huyện Văn Lâm để tránh TNGT. Chi phí tăng. Mỗi ngày có từ 2.000.000 đến 3.000 ô tô “trốn” trạm, gây thiệt hại hơn 85 triệu đồng mỗi ngày.

Dù có biển báo cấm xe trên 6 tấn nhưng xe tải hạng nặng vẫn bám sát các tuyến đường trong khu vực. Ảnh: P.Linh

Trước tháng 12, mỗi ngày có khoảng 15.000 – 16.000 lượt phương tiện qua cổng thu phí số 1. Nhưng trên toàn tuyến cao tốc Hà Nội – Hải Phòng, càng nhiều xe trốn trạm, lượng xe mỗi ngày giảm xuống còn 9.000-10.000 lượt.

“Chúng tôi đã đề nghị cảnh sát giao thông địa phương và các cơ quan chức năng tăng mức phạt xe tải nặng để không gây tốn kém, hư hỏng đường dân sinh. Hiện một số tuyến đường cấm xe tải trên 6 tấn nhưng vẫn có xe tải từ 10 đến 20 tấn. Xe vào ”, ông Nguyễn Văn Dịu nói. Nhiều tài xế tắc trách vì trốn trạm xăng. Chia sẻ ít nhất 3 tùy chọn trên mạng xã hội. Xe tải từ Hà Nội đi Hải Phòng đến cầu cạn Như Quỳnh rẽ vào ga Lạc Đạo rồi đi về hướng Khu công nghiệp Phố Nối A, quay lại Quốc lộ 5 theo Tỉnh lộ 206.

Beauco tông xe tải hạng nặng, container trốn khỏi cổng thu phí rồi đi dọc theo Tỉnh lộ 379 – Khu đô thị Công viên sinh thái – nút giao Dân Tiến, rồi rẽ vào Quốc lộ 5.

Do xe tải vận chuyển nhiều nên đường qua huyện Văn Lâm đã xuống cấp. Hằng ngày. Ảnh: P.Linh

Theo một số tài xế, xe tải hạng nặng đi trên đường tránh ga tàu chạy dọc quốc lộ 5 khoảng 10 km, đường kém nên rất dễ nhìn thấy cảnh sát, nhưng Họ cố tránh trạm vì phí quốc lộ 5 quá cao. Với mỗi lượt đi, họ có thể tiết kiệm được 160.000 đồng. Xe tải đi lại nhiều nên tuyến đường 206 vào ga Lạc Đạo bị phá, tạo thành “ổ voi” nguy hiểm cho người và phương tiện lưu thông. Trả lời phỏng vấn của VnExpress, ông Thẩm Ngọc Thảo, Phó giám đốc Sở Giao thông Vận tải Hồng Én cho biết, xe tải núp bóng trạm thu phí đang làm hư hỏng nhiều tuyến đường và ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân trong khu vực. Tại một số khu vực, đặc biệt là đoạn đường từ công viên sinh thái đến Dantian luôn xảy ra ùn tắc và tai nạn giao thông.

Các cách tránh phí đã được chia sẻ trên mạng xã hội.

Tuy nhiên, Tao Tao nói rằng cho đến nay vẫn chưa có động thái nào để giải quyết triệt để vấn đề này. Trên một số tuyến đường có biển báo hạn chế trọng tải, các phương tiện vẫn bị CSGT xử phạt. Tuy nhiên, Quốc lộ 379 đoạn qua khu công viên sinh thái không có dấu hiệu hạn chế.

“Chúng tôi đã lắp đặt trạm cân trên quốc lộ 379 nhưng nhiều xe không quá tải nên vẫn có lưu lượng xe. Có thể đặt ông Phạm Ngọc Thảo:” Đây là biển báo có thể hạn chế tải trọng cho mình, nhưng Bạn cần phải điều chỉnh nó theo cấp đường. Đây là một bài toán khó chưa tìm ra lời giải. ”

Đoàn Loan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *