Bộ GTVT đổi mới tác phong của thanh tra

Võ Hoàng Anh, cán bộ thanh tra giao thông số 3, bị bắt tại nhà riêng. Ảnh: CA

Chiều 22-7, Chánh Thanh tra Bộ GTVT Lê Thanh Hà đã có công văn gửi Cục Đường cao tốc. Hành động thụ động vi phạm pháp luật và ảnh hưởng đến uy tín của ngành.

Ông Hà đề nghị người có trách nhiệm liên quan thực hiện các biện pháp ngăn chặn, kiểm soát. Về mặt tiêu cực, tăng cường công tác thay thế cán bộ, kiểm tra nội bộ, kiểm tra đột xuất để nhanh chóng phát hiện và xử lý nghiêm các vi phạm.

“Không bao giờ để cán bộ quản lý, thanh tra, viên chức bấm chuông kiểm tra, thực hiện nhiệm vụ khi chưa có văn bản giao nhiệm vụ, quyết định thanh tra và xem xét của cấp có thẩm quyền”, công văn chỉ rõ.

Ông Hà nhắc nhở công việc của đơn vị phụ trách. Khi thành lập đoàn thanh tra cần tính liêm chính, chuyên nghiệp và trách nhiệm giải trình. Văn bản của Bộ GTVT đưa ra nhiều vụ việc gây bức xúc trong những ngày qua. Ý kiến ​​liên quan đến doanh thu của Bộ Công nghiệp.

Ngày 20/7, Công an đã tiến hành điều tra vụ “nhận hối lộ” đối với hai thanh tra giao thông từ TP.Cần T về quận trung tâm Ninh Kiều và đòi 3,5 tỷ đồng. Thống kê hàng tháng của nhà xe.

Vào ngày 19 tháng 7, ba thanh tra và quản lý đường bộ đã bị lên án là “hành vi không phù hợp và thiếu tôn trọng người dân.” truyền thông xã hội.

Video: Thanh tra đường bộ, người quản lý đường bộ, người đăng ảnh sửa đường.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *