Sau nhiều tháng bàn giao, cầu, đường trị giá gần 80 tỷ đồng xuất hiện vết nứt

Giữa tháng 4/2019, người dân xã Kỳ Thọ (huyện Kỳ Anh, Hà Nội) phản ánh tình trạng hư hỏng, xuống cấp của cầu Vịnh dài 130 m và đường nhựa bắc qua sông Kỳ Thọ dài 4,6 km. . Đây là những yếu tố của dự án đường di dân vượt lũ mới bắt đầu đi vào sản xuất.

Dự án đường di dân vượt lũ xã Tần T. Ảnh: Đức Hùng

Qua quan sát, đoạn đường giáp cầu Vịnh xuất hiện nhiều vết nứt lớn, chỗ rộng nhất có thể cầm được ngón tay. Hai đầu cầu cũng xuất hiện nhiều vết nứt ngang dọc, nhà thầu dùng keo bịt kín các thanh thép, chừa lối đi lạnh lẽo.

Ông Hồ Huệ (46 tuổi, trú xã Kỳ Thọ) cho biết, ban đầu ai cũng mừng vì chuyển từ Quito (Kỳ Thọ) sang xã khác phải làm rất nhiều mới có cầu. Có cầu mới, mọi thứ rất thuận lợi, nhưng hiện nay nhiều người lo ngại đường, cầu hư hỏng không rõ nguyên nhân.

Có những vết nứt lớn ở một số chỗ và chúng bị các ngón tay che mất. Nhiếp ảnh: Đức Hùng.

“Thỉnh thoảng tôi thấy nhà thầu đưa xi măng vào các vết nứt trên cầu đường. Chỉ sửa được phần trên, không xử lý được gốc rễ. Yêu cầu họ sửa lại chất lượng chứ không thể vá như vậy được”, chị Huệ nói . Đơn vị đã cùng đoàn liên ngành tiến hành kiểm tra thì ghi nhận một số vết nứt liên hoàn giữa lòng đường và vỉa hè, dài khoảng 12m. Rộng 0,5 cm. Do bên trái đường có các ao hồ, ông nhận định các vết nứt nêu trên là do điều kiện địa chất khu vực xấu nên gây ra hiện tượng sụt lún. Chúng tôi đang theo dõi trong khoảng 3 tháng để xem các vết nứt nên được đánh giá như thế nào. Khi có nguyên nhân cụ thể sẽ đưa ra hướng giải quyết cho tất cả các bên “, ông Thanh nói.

Cầu vừa mở hàng chục vết nứt. Video: Đức Hùng. UBND huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) Vùng lũ Trạm xã Kỳ Thọ được khởi động từ tháng 8/2017, tổng vốn gần 80 tỷ đồng, hoàn thành vào cuối năm 2018. Chính quyền địa phương đánh giá công trình giúp người dân thị trấn Cần T và TP.Cần Ninh (huyện Kỳ Anh) Việc đi lại ngày càng thuận tiện, thúc đẩy sự phát triển kinh tế – xã hội của khu vực.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *