Đào tạo người lái xe trên mô phỏng

Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 128 sửa đổi, quy định điều kiện kinh doanh dịch vụ đào tạo lái xe và dịch vụ sát hạch lái xe.

Điểm mới của nghị định là xe taxi phải được trang bị tài liệu nghe nhìn phục vụ mục đích giáo dục như băng, đĩa CD; hình ảnh minh họa các thao tác lái xe cơ bản (như chỉnh ghế lái, tư thế lái, cầm vô lăng) Hoặc đồ họa; hình ảnh đại diện các phương tiện có bánh răng nguội an toàn, bánh răng nóng, đào tạo lái xe … Ngành GTVT đã nâng cao chất lượng đào tạo lái xe. Ảnh minh họa: Xuân Hòa

Ngoài ra, cơ sở đào tạo lái xe ô tô phải có đội ngũ giáo viên dạy lý thuyết và thực hành đạt chuẩn theo quy định, trên xe phải có ít nhất một người hướng dẫn học tập.

Tiêu chuẩn cho giáo viên phổ thông cũng đã được sửa đổi vì nó phải đáp ứng các tiêu chuẩn cho các nhà giáo dục cơ bản. Việc làm. Giáo viên dạy lý thuyết phải có trình độ trung cấp trở lên các chuyên ngành luật, công nghệ ô tô, kỹ thuật ô tô, lắp ráp ô tô, v.v …. – Giáo viên dạy lái xe phải đạt tiêu chuẩn như có giấy phép lái xe. Lái xe đào tạo cùng cấp trở lên. Đồng thời, giáo viên nên được đào tạo về thực hành lái xe.

Tại cuộc họp gần đây của Bộ GTVT, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn đã kêu gọi Tổng cục Đường bộ tăng cường giám sát các tuyến đường. Đào tạo và sát hạch lái xe. Người chồng cho biết ở Việt Nam, mỗi xe phải có 4-5 người cùng học nên dù quy định giờ thực hành 34 tiếng nhưng thời gian thực tế học viên ngồi trên xe vượt xa thời gian bay. Vì vậy, anh muốn biết học viên đã có giấy phép lái xe nhưng lái xe địa hình ở khu đông dân cư có khó không.

Ông yêu cầu các bộ phận chức năng rà soát “lý thuyết và thực hành” nội dung đào tạo, đồng thời cho biết thêm, phương án là một số lượng lớn các loại công trình được xây dựng gần đây như đường cao tốc, hầm đường bộ, cầu vượt hở … trung tâm sát hạch phải sử dụng Công nghệ quản lý thời gian chụp ảnh và thực hành của từng học sinh trên đường đến trường.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *