Máy bay Vietjet trượt 650 mét

Theo báo cáo từ sân bay Tân Sơn Nhất vào chiều ngày 15/6, chuyến bay VJ322 lúc xảy ra sự cố chở 217 hành khách (trong đó có 6 trẻ em) và 8 thành viên phi hành đoàn; cơ trưởng quốc tịch Ấn Độ, cơ trưởng người Sri. Lanca.

Trong quá trình kiểm tra, các nhà chức trách đã tìm thấy 3 mảnh kim loại mảnh trên bãi cỏ, những mảnh vỡ này được nghi là một phần của cánh máy bay. Sự cố đường băng 25L phải dừng lại lúc 12 giờ 22 phút. Đã được điều trị vào ngày 14 tháng 6; một số đèn viền và đường lăn đã bị hỏng.

Máy bay Vietjet trượt cách đường băng 650 m trước khi dừng lại. Ảnh: E. Cường

Khi máy bay gặp sự cố, 7 chuyến bay cất cánh phải quay trở lại nhà ga, 20 chuyến bay hạ cánh xuống Tân Sơn Nhất phải chuyển hướng sang sân bay khác. Các chuyến bay đến còn lại trong ngày hôm đó phải đến sau 6:25 chiều. Tiếp tục.

Ngoài việc cho hành khách, Cảng hàng không Tân Sơn Nhất còn chỉ đạo Vietjet sử dụng kích, thay lốp hỏng để di chuyển máy bay. Đại đội Công trình Hàng không Sư đoàn 370-ACC điều thêm quân, nhân, máy xúc … để rải đá trên mặt đất và tạo đường tạm cho máy bay kéo. -Tuy nhiên, máy bay phải mất hơn 18 giờ mới cất cánh và đến được trạm bảo dưỡng do hư hỏng cần điều khiển và lốp chính của máy bay.

Máy bay đã được kéo về trạm bảo dưỡng để sửa chữa vào sáng ngày 15 tháng 6. Ảnh: Ngọc Tuấn.

Về thời tiết tại Tân Sơn Nhất nơi máy bay hạ cánh xuống đường băng sân bay quốc tế cho biết hướng gió 280 độ, sức gió 13 hải lý / giờ (cấp 4), tốc độ nhanh là 26 hải lý / giờ (cấp 6), hướng gió thay đổi 200. -290 độ, tầm nhìn đường băng 25L còn lại 1400m, trời mưa to.

Trước đó, trưa ngày 14/6, chuyến bay Phú Quốc VJ322 của Jianfu đã hạ cánh xuống đường băng sân bay Tân Sơn Nhất trong cơn mưa lớn. Sự cố này khiến 23 chuyến bay đến phải quay đầu và hạ cánh xuống sân bay Can T Lian Khun, 78 chuyến bay khác bị gián đoạn.

Sáng 15/6, sân bay hoạt động bình thường trở lại. – Hai phi công phụ trách chuyến bay đã được Cục Hàng không cấp bằng lái để điều tra vụ tai nạn.

Radar của máy bay trượt khỏi đường băng. Video: Thanh Huyền-Nguyễn Điệp-Tuấn Việt .

Hữu Công-Đoàn Loan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *