Bị hại 2000 xe ô tô hết hạn sử dụng vẫn đang lưu hành

Ngày 24/12, ông Võ Ngọc Sơn, Giám đốc Công ty TNHH Một thành viên Thanh tra GTVT Hà Tĩnh cho biết, trong đợt rà soát mới đây, Hà Tĩnh có 2.029 phương tiện các loại hết niên hạn sử dụng chưa đăng kiểm vẫn đang lưu hành. Con số này chiếm 10,4% tổng số phương tiện trên địa bàn tỉnh, gồm 280 ô tô con, 152 ô tô khách và 1.467 ô tô tải. TP Hà Tĩnh và huyện Kỳ Anh có số lượng xe ô tô hết niên hạn sử dụng nhiều nhất, với gần 800 xe. Đây là phương tiện từng được sử dụng để thay thế công nông trường sa thải, khi hết niên hạn sử dụng, nhiều chủ xe nghĩ không cần đăng ký. Vẫn có những người lo lắng về việc đăng ký lại không thành công nên họ tránh đăng ký kiểu này. Người con trai cho biết.

Bộ đội Hà Tĩnh đã đăng ký một xe tải nhẹ hết hạn sử dụng. Ảnh: ĐứcHùng

Tuổi thọ của ô tô tải là 25 năm, ô tô chở người là 20 năm. “Xe không hết niên hạn sử dụng mà còn tùy thuộc vào năm sản xuất của từng xe, phải đăng kiểm lại chu kỳ đầu tiên là 18 tháng. Nếu xe quá cũ thì cách chu kỳ tiếp theo là 6 tháng. Nếu xe quá cũ thì cách chu kỳ tiếp theo là 6 tháng. ”, anh Lê Quang Linh, thành viên phòng đăng ký cho biết.

Thiếu tá Bùi Đức Thuận, Phó phòng CSGT Công an tỉnh Hà Tĩnh, sở hữu nhiều xe quá hạn sử dụng, cho biết phòng đã xây dựng kế hoạch phối hợp với Công an huyện tiến hành rà soát và yêu cầu các chủ phương tiện hứa đăng ký lại. Nếu không, chủ xe sẽ bị xử lý nghiêm và bị đình chỉ phương tiện. Chỉ áp dụng.

“Tính đến ngày 20/12, đã có 1.929 chủ xe ký cam kết đăng ký lại, và 250 xe đã được đăng kiểm lại”, Thiếu tá Thuận nói. treo

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *