Tỷ lệ cầm đồ tối đa được phép là bao nhiêu?

Luật sư tư vấn pháp luật – Theo quy định tại Điều 29 Khoản 6 Nghị định số 96/2016 / NĐ-CP, mức lãi suất cho vay tiền khi thế chấp tài sản không vượt quá quy định của Bộ luật Dân sự. – Điều 468 Bộ luật Dân sự năm 2015 quy định lãi suất cho vay do hai bên thỏa thuận nhưng không quá 20% lãi suất hàng năm của khoản vay. Nếu lãi suất thỏa thuận vượt quá lãi suất quy định tại khoản này thì mức vượt quá đó không có giá trị.

Theo như trên thì lãi suất cầm cố cửa hàng cầm đồ cao nhất là 20% / năm. Nếu hiệu cầm đồ đưa ra mức lãi suất cao hơn thì khách hàng chỉ cần trả lãi suất 20% / năm.

Nếu thu hồi được tài sản, hiệu cầm đồ buộc phải trả lại tài sản cầm cố với lãi suất cao (hơn 20% / năm), người cầm cố có quyền khiếu kiện ra tòa để bảo đảm quyền và lợi ích hợp pháp của mình. -Nói chung, nếu người nào vay với lãi suất gấp 5 lần mức lãi suất tối đa theo quy định của Luật Dân sự trở lên sẽ thu lợi bất chính 30 triệu đồng hoặc bị xử phạt hành chính về hành vi này. Nếu phạm tội hoặc đã được xóa án tích, chưa được xóa án tích mà còn thực hiện hành vi vi phạm pháp luật thì theo quy định tại Điều 201 Bộ luật Hình sự 2015 cho vay nặng lãi trong giao dịch dân sự. Truy tố (sửa đổi và bổ sung). (2017) .

Khung xử phạt tối thiểu đối với tội danh này là phạt tiền từ 50 triệu đồng đến 200 triệu đồng hoặc phạt cải tạo không giam giữ đến 3 năm. — Bơ Phạm Thành Hữu TP.HCM

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *