Hành động đơn giản giúp ghi nhớ

Rất ít người trong chúng ta khoe khoang về một trí nhớ tốt, nhưng một số người trong chúng ta lại khoe khoang về việc có một phương pháp lưu giữ trí nhớ tốt. Không có liều thuốc thần kỳ nào giúp cải thiện trí nhớ, nhưng những bài tập cơ bản sau đây có thể giúp bạn đạt được hiệu quả ghi nhớ tốt:

Nắm tay

Nghe có vẻ lạ, nhưng nghiên cứu gần đây cho thấy nắm chặt tay phải Một cái nắm tay thật chặt và một chút siết chặt sẽ giúp bạn dễ dàng ghi nhớ số điện thoại hoặc danh sách mua sắm. Sau đó, khi bạn muốn gọi lên một tin nhắn, hãy bóp mạnh tay trái của bạn. Các nhà nghiên cứu tin rằng việc nắm tay lại sẽ kích hoạt một số vùng não nhất định, đây là chìa khóa để lưu trữ và ghi nhớ những ký ức. – Bắt tay rất tốt cho trí nhớ. Ảnh: Tin tức .

Sử dụng các chữ cái

Khi bạn cố gắng nhớ thông tin, chẳng hạn như tên các diễn viên trong phim, điều đó có vẻ rất khó. Sử dụng phương pháp tìm kiếm theo bảng chữ cái. Về cơ bản, tìm ký tự của chữ cái đầu tiên của từ hoặc tên bạn muốn nhớ là để kích hoạt trí nhớ của bạn. Kỹ thuật này thực sự hiệu quả.

Tập thể dục thường xuyên – Đây không phải là một hoạt động đòi hỏi kiến ​​thức và sự phối hợp, vì nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng tập thể dục nhịp điệu sẽ cải thiện. Chức năng nhận thức rất tốt, điều quan trọng nhất là cải thiện trí nhớ. Ngoài ra, tập thể dục có thể tăng tốc độ sản sinh các tế bào não mới ở vùng hải mã – đây là vùng não quan trọng đối với trí nhớ và khả năng học tập.

Không uống rượu vào ban đêm – rượu có thể giúp bạn dễ ngủ nhưng làm phiền cả đêm. Ngoài ra, các nhà nghiên cứu báo cáo rằng rượu có thể làm giảm khả năng tập trung và trí nhớ. Càng uống nhiều, bạn càng khó có được giấc ngủ chất lượng.

Đọc những gì bạn cần nhớ. Lớn hơn, cho dù đó là nơi cất giữ chìa khóa ô tô, mua gì trong cửa hàng hay để kiểm tra các bài kiểm tra sắp tới. Nghiên cứu cho thấy rằng việc nói với bản thân những gì bạn muốn nhớ, hoặc thậm chí lặp lại nó, có thể giúp bạn nhớ nó dễ dàng hơn.

Không hút thuốc

Nếu bạn nghĩ rằng hút thuốc chỉ gây ung thư thì bạn đã nhầm. Một nghiên cứu khác cho thấy những người hút thuốc ở độ tuổi trung niên làm bài kiểm tra trí nhớ tốt hơn những người không hút thuốc

– hãy cho mình một manh mối

nếu bạn phải làm việc gì đó mà bạn thường quên mỗi ngày vào một thời điểm nhất định, thì Có một kỹ thuật có thể giúp thực hiện ý định. Ví dụ, hãy tự nói với chính mình: “Trên đường về nhà, tôi phải lấy quần áo từ phòng giặt.” Điều này sẽ giúp bạn dễ nhớ hơn. Phương tiện hỗ trợ trí nhớ bao gồm việc sử dụng hình ảnh hoặc phương tiện trực quan thay cho lời nói. Ví dụ, cách cổ điển để nhớ tên của một người là cố gắng tưởng tượng về nó (hoặc một cái gì đó liên quan đến nó). Các nhà tâm lý học đã phát hiện ra rằng hình ảnh càng tuyệt vời và sống động thì phương pháp này càng hiệu quả. Đối với mục tiêu của nghiên cứu, các nhà khoa học yêu cầu những người tham gia nghiên cứu hoàn thành một cuộc khảo sát chi tiết về chế độ ăn uống để kiểm tra khả năng tập trung, ghi nhớ và học hỏi của họ. So với các sản phẩm sữa hiếm khi uống sữa một tuần, các sản phẩm từ sữa thực hiện tốt hơn trong các bài kiểm tra trí nhớ ít nhất 5 hoặc 6 lần một tuần.

Không nên ăn quá no

Theo một nghiên cứu ở Mỹ, ăn quá no có thể làm tăng gấp đôi nguy cơ thiếu sữa mẹ. Suy giảm trí nhớ khi về già. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng ăn nhiều calo sẽ làm tăng đáng kể nguy cơ bị suy giảm nhận thức nhẹ hoặc MCI (thường là chứng mất trí nhớ), và MCI thường xảy ra trước khi mất trí. Đi bộ trong công viên – nghiên cứu đã phát hiện ra rằng những người đi dạo trong vườn đạt điểm cao hơn 20% trong các bài kiểm tra trí nhớ so với những người đi bộ trên phố. Nhạc dance -Những người yêu âm nhạc không chỉ làm bài kiểm tra nhận thức tốt hơn, mà nghiên cứu còn chỉ ra lợi ích của âm nhạc đối với bệnh nhân mắc bệnh Alzheimer. Người ta tin rằng âm nhạc có giai điệu và giai điệu mạnh mẽ (chẳng hạn như reggae và salsa) rất tốt cho trí nhớ và giải quyết vấn đề. Trên thực tế, nhạc dance càng phức tạp thì càng có nhiều bài kiểm tra trí não.

Thi Tran

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *