Hàng không sẽ khôi phục toàn bộ mạng đường bay nội địa

Với sự giúp đỡ của Vietnam Airlines, các chuyến bay nội địa ngày 29/5 đã tăng 36% lên 300 chuyến, vượt qua cùng kỳ năm 2019. Kể từ khi kết thúc đợt chia xã ngày 23/4, Vietnam Airlines đã vận chuyển hơn 500.000 lượt hành khách nội địa. Công suất hành khách của các đường bay Hà Nội – Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội – Thành phố Hồ Chí Minh / Đà Nẵng vẫn đạt khoảng 90%.

Giữa tháng 5, hãng đã mở thêm 5 đường bay quốc gia đến nhiều điểm du lịch nổi tiếng. tăng trưởng nhu cầu đi lại của hành khách. Hãng thông báo rằng, giống như Covid-19, họ đã khôi phục đầy đủ số lượng các chuyến bay nội địa.

VietJet Air cho biết đã khai thác toàn bộ mạng đường bay nội địa như trước đây với công suất ghế đạt xấp xỉ 90%. Hãng hàng không Bamboo Airlines cũng đã mở lại hơn 90% đường bay. Trước Covid-19, hãng khai thác 150 chuyến bay mỗi ngày, hiện đạt khoảng 50%.

Từ ngày 1/6, Bamboo Airlines sẽ tăng chuyến bay lên 80 chuyến / ngày và từ ngày 15/6 lên 120 chuyến, chủ yếu từ Hà Nội đến TP.HCM và các thành phố lớn. Sắp tới, hãng cũng sẽ tăng cường các chuyến bay đến Vinh tại TP Quy Nhơn để đáp ứng nhu cầu du lịch hè.

Do tăng cường đi lại, sảnh E sân bay Nội Bài đã mở cửa trở lại vào ngày 18/5. Ảnh: NIA .

Theo ông Võ Huy Cường, Phó Cục trưởng Hàng không, một số đường bay nội địa cao điểm Tết 2020 đạt 80%. Một số hãng hàng không đã phục hồi như trước. Không chỉ tăng chuyến bay mà còn mở thêm các đường bay nội địa mới.

Nếu thời gian biểu nghỉ hè được kéo dài, thường vào mùa hè từ tháng 5 đến tháng 7 năm nay, thị trường trong nước đạt đỉnh. Cường cho rằng, đối với sinh viên, các hãng hàng không sẽ có cơ hội phát triển mạnh mẽ trở lại. -Doan cho vay

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *