Dự án quy hoạch đường sắt cao tốc Hà Nội-Langshan

Ngày 17/2, đại diện Bộ Giao thông Vận tải cho biết, Ủy ban nhân dân tỉnh Lang Soon đã đưa nội dung trên vào văn bản góp ý về đồ án quy hoạch mạng lưới đường sắt giai đoạn 2021-2030. Tầm nhìn của Bộ Giao thông đang được xây dựng vào năm 2050.

Theo tỉnh Langson, tuyến Hà Nội-Dangdang nên là tuyến đường sắt tốc độ cao và cần được đầu tư sau năm 2030 để nâng cao hiệu quả của các tuyến giao thông. Đường sắt giữa các nước ASEAN và Trung Quốc, đồng thời giảm áp lực giao thông đường bộ, phía Trung Quốc đã xây dựng tuyến đường sắt cao tốc đến Nam Ninh, Quảng Tây. .. Về ga cuối, tỉnh Langshun đề xuất hoàn thành kế hoạch mở rộng ga Yantra County và di dời ga. Lạng Sơn hiện đang hướng đến ga Yên Trạch để tạo ra một hệ thống giao thông kết nối đường sắt, đường bộ và các cửa khẩu của tỉnh.

Ga Đồng Đăng (Lạng Sơn). Ảnh: Giang Huy – Ga Yên Trạch hiện được xây dựng ở km 143 + 400 trên tuyến Hà Nội – Langdang, huyện Cao Lỗ, tỉnh Lạng Sơn. Vị trí rất thích hợp cho việc phát triển dịch vụ logistics của tỉnh, nằm gần các trục đường lớn đô thị, gần bến xe phía Nam thành phố đã đưa vào sử dụng, gần cảng cạn đã được quy hoạch. của Langshun. – Ga Đồng Đăng cũng rất thuận tiện, có thể di chuyển bằng đường sắt đến Ga Đồng Đăng (Đường sắt Hà Nội-Đồng Đăng), Ga Nà Chì (Đường Maipa-Nà Đăng) và các hướng. Phát triển đường sắt Langshan-Guangning. Tháng 12 năm 2020, Ủy ban nhân dân tỉnh Lạng Sơn đã phê duyệt Quy hoạch phát triển đô thị tỉnh Lạng Sơn giai đoạn 2020-2035. Do đó, đã có kế hoạch nâng cấp tuyến đường sắt cao tốc Hà Nội-Đông Quan. Xây dựng tuyến đường sắt Lạng Sơn-Quảng Ninh mới.

Bộ Giao thông vận tải đang nghiên cứu quy hoạch mạng lưới đường sắt giai đoạn 2021-2030 đến năm 2050 và đã hoàn thành nghiên cứu tiền khả thi tuyến đường. . Đường sắt cao tốc Bắc Nam có vận tốc thiết kế 350 km / h, tốc độ khai thác 320 km / h.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *