7 nguyên tắc cơ bản để ngăn chặn đánh cắp thông tin

Khách hàng đóng vai trò quan trọng hơn bất kỳ ai khác trong việc bảo vệ chính mình. Vì vậy, chủ thẻ BIDV cần tuân thủ 7 nguyên tắc sau. Trước khi thực hiện các giao dịch trên máy ATM, khách hàng nên quan sát kỹ môi trường xung quanh, không nên thực hiện giao dịch khi thấy máy ATM có dấu hiệu bất thường, ví dụ: nhăn, gãy, xước, kẹt khe đọc thẻ; nhớ luôn che tay khi vào Mã PIN.

Bạn phải chăm sóc thẻ cẩn thận và đảm bảo an toàn thông tin: Không cho ai mượn thẻ; không đưa thẻ cho bên thứ ba (kể cả nhân viên ngân hàng) để tránh rủi ro bị lộ thông tin mật . Khi thực hiện giao dịch tại đơn vị chấp nhận thẻ, hãy luôn giữ thẻ vô hình để đảm bảo rằng không ai có thể sao chép thông tin của bạn, dẫn đến các giao dịch gian lận. — Khách hàng nên kiểm tra hóa đơn sau khi hoàn tất giao dịch để đảm bảo thông tin trên hóa đơn là chính xác và đối chiếu tất cả các hóa đơn này với lần giao dịch thẻ tiếp theo.

Chủ thẻ cần thận trọng khi lựa chọn giao dịch qua Internet, chọn các trang web uy tín, có tính bảo mật giao dịch cao; hạn chế thanh toán trực tuyến trên máy tính hoặc mạng Internet công cộng không xác định được độ bảo mật.

Nếu khách hàng sử dụng không thường xuyên, BIDV phải chặn chức năng tiêu dùng trực tuyến (thương mại điện tử). Hiện BIDV đã có hệ thống cảnh báo các giao dịch đáng ngờ gian lận, đồng thời tự động khóa thẻ và khóa chức năng giao dịch trực tuyến để đảm bảo an toàn cho khách hàng. Tuy nhiên, nếu phát hiện thẻ bị trộm, bị mất hoặc nghi ngờ bị lợi dụng, bạn có thể chủ động gọi điện đến tổng đài chăm sóc khách hàng của BIDV để yêu cầu khóa thẻ kịp thời.

Chủ thẻ nên chú ý đến tất cả các liên kết, email hoặc cuộc gọi để hỏi thông tin cá nhân hoặc chi tiết thẻ ngân hàng của bạn. BIDV không bao giờ yêu cầu khách hàng cung cấp tất cả thông tin theo cách này. Vì vậy, trong trường hợp này, khách hàng nên liên hệ với ngân hàng để xác minh thông tin. Sử dụng SMS Bank để thường xuyên theo dõi các biến động trong tài khoản của bạn.

Để biết thêm thông tin chi tiết, vui lòng liên hệ Tổng đài chăm sóc khách hàng 24/7: 19009247 .

(Nguồn: BIDV)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *