Uống để giảm cân

Tiến sĩ Pei Xixiong, Giám đốc Khoa Dinh dưỡng Học đường và Nghề nghiệp thuộc Viện Dinh dưỡng Quốc gia cho biết, các loại đồ uống bổ sung giảm cân bằng trái cây và rau quả là lựa chọn của nhiều người. Bạn có thể trộn nhiều loại trái cây hoặc rau củ ít năng lượng, vitamin và khoáng chất để giúp tiêu hóa thức ăn, giảm cảm giác đói và tăng chuyển hóa chất béo.

Nước uống ít năng lượng có thể dùng trong bữa phụ để giảm cảm giác đói, ví dụ như sự kết hợp giữa nước dứa, nước chanh và bột quế Ceylon có thể cung cấp vi chất dinh dưỡng, hạn chế thèm ăn, tăng cường miễn dịch, mang lại cảm giác no. — Nước chanh có ít năng lượng và nhiều khoáng chất giúp chuyển hóa chất béo. Bạn có thể uống nước chanh mặn mỗi ngày.

Nước ép cà chua và nước bưởi rất giàu vitamin C. Các enzym trong bưởi giúp cơ thể giảm béo hiệu quả và tốt cho sức khỏe. Dưa chuột cũng chứa nhiều nước, giàu chất xơ và khoáng chất, giàu vitamin. Nước ép dưa chuột cung cấp nhiều vi chất sẽ không làm bạn đói, giảm cảm giác thèm ăn, giảm cân hiệu quả.

Bạn cũng có thể uống nước rau hỗn hợp, nước trà xanh, nước hạt chia. Đặc biệt, hạt chia rất giàu khoáng chất như canxi, omega, sắt, ít chất béo và năng lượng nên có thể dùng kèm với các bữa phụ. Hòa hạt Chia vào nước ấm sẽ tạo thành một lớp áo gel, một hỗn hợp dễ uống.

Hạn chế các loại trái cây nhiều đường như xoài, bơ, sầu riêng … “Nhưng bạn cần sử dụng kết hợp. Bác sĩ Nhung chỉ ra:” Ăn kiêng và tập luyện mới có thể giảm cân hiệu quả mà không ảnh hưởng đến sức khỏe. “Bác sĩ khuyên bạn nên sử dụng liệu trình giải độc từ 5-15 ngày để giảm cân nhanh chóng. Nguyên nhân là do người khỏe mạnh không thể giải độc mỗi ngày nếu không dùng bất kỳ phương pháp thanh lọc nào.

Thức uống detox có thể giảm cân, nhưng nó có tác dụng ảnh hưởng xấu đến sức khỏe và sẽ tăng nguy cơ. Một số người kết hợp thức uống detox với thức ăn giàu đạm để chống đói và phá hủy quá trình chuyển hóa lipid máu. Dùng lâu có thể làm tăng axit uric và ảnh hưởng đến chức năng thận. — Giảm cân đột ngột không dễ gây mệt mỏi và kiệt sức, Chóng mặt, hạ đường huyết … thậm chí dẫn đến sụt cân .— Các bác sĩ khuyến cáo ở độ tuổi 35 cơ thể sẽ tăng mỡ và giảm khối lượng nạc, ngược lại tăng cường vận động sẽ Tăng nguy cơ thừa cân và béo phì. Cách an toàn nhất là ăn từ từ 200 calo -300 calo mỗi ngày và tăng cường vận động để giảm năng lượng .—— Không uống đồ uống có năng lượng cao, chẳng hạn như đồ uống có ga hoặc không đồ uống có ga. Một chai nước ngọt 500ml có thể cung cấp 250 đến 300 calo và 50 đến 60 gam đường, 330ml bia có thể cung cấp cho cơ thể 141 kcal Ca cao, sữa nguyên kem, sô cô la sữa nóng, trà sữa … rất nhiều Lượng calo, chất béo và đường có thể dẫn đến tăng cân và cần được hạn chế.

Dinh dưỡng Một cuộc khảo sát do Viện nghiên cứu thực hiện trong năm 2017-2018 cho thấy 5.000 người trong số họ đến từ các trường 75 năm, cho thấy 29% học sinh thừa cân béo phì. Tỷ lệ này ở nông thôn là 18%; ở thành thị là 42% và đang có xu hướng gia tăng. Hơn 28% người dân lười vận động hoặc ít vận động thể dục vừa phải 150 phút mỗi tuần.- Bộ Y tế khuyến cáo nên sử dụng đa dạng thực phẩm, ăn nhiều rau, củ, quả, bổ sung vi chất dinh dưỡng, tăng cường vận động thể lực để phòng chống thừa cân, béo phì và các bệnh mãn tính không lây.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *