10 lời khuyên để giữ sức khỏe trong mùa đông

Dưới đây là một số kỹ thuật cơ bản mà bạn có thể dễ dàng làm theo để sống sót qua mùa đông khắc nghiệt: – Ngay cả khi bạn đi bộ trong thời tiết rất lạnh, cơ thể bạn cũng phải hoạt động rất vất vả. Giữ ấm, thậm chí đốt cháy calo nhiều hơn 50% so với khi đi bộ vào mùa hè. Nhớ đi bộ chậm rãi cho đến khi cảm thấy người nóng lên, và nhớ uống đủ nước.

– Nếu bạn không thể kích thích khả năng thể thao của bạn trong mùa đông, hãy nghĩ đến mùa xuân và thấy rằng việc giữ gìn vóc dáng khó hơn nhiều so với việc giữ gìn vóc dáng. Vào mùa đông .

Hình minh họa: Health.ninemsn.com.au .—— Nếu bạn không tập thể dục vào mùa đông, hãy điều trị chứng viêm gân cơ tim và rạn da. Không chỉ cần vận động cơ, gân và xương để duy trì sự dẻo dai và chức năng bình thường của cơ thể.

– Thay vì chọn sô cô la nóng để giữ ấm cơ thể, hãy thử đồ uống thảo mộc.

Đối với các môn thể thao trong nhà, chẳng hạn như chống lại việc đạp xe và chạy bộ bên ngoài. Hãy nhớ rằng, bể bơi trong nhà là nơi lý tưởng để tập thể dục nhịp điệu.

– Máy lạnh và máy sưởi trong nhà có thể làm khô da. Do đó, hãy đảm bảo rằng bạn uống ít nhất 8 cốc nước mỗi ngày và sử dụng kem dưỡng ẩm trong suốt mùa đông.

– Mua một số cây có thể đặt trong nhà để làm ẩm không khí khô do sưởi ấm hoặc điều hòa không khí. Cây trồng trong nhà giúp cung cấp độ ẩm và oxy, giúp ngôi nhà của bạn trở nên tươi sáng hơn trong mùa đông tăm tối.

– Khi bị cảm cúm, nếu dấu hiệu nhiễm trùng chỉ từ cổ trở lên (mũi, họng) thì nhớ tập thể dục cường độ thấp. Tuy nhiên, nếu các triệu chứng của bạn không nghiêm trọng như cảm lạnh (tức ngực, đau cơ) thì việc tập thể dục sẽ chỉ khiến bạn mệt mỏi và khiến thời gian hồi phục của bạn lâu hơn. Nghỉ ngơi là liều thuốc tốt nhất.

– Mặc quần áo thích hợp cho các môn thể thao mùa đông. Sợi PP (Polipropilen) là chất liệu tốt để mặc trong trang phục thể thao, giúp cách ly các tác nhân môi trường mà không thoáng khí. Gore-Tex (vải chống thấm nước) là một loại vải được sử dụng rộng rãi để chống gió và mưa.

– Vào một ngày mưa lạnh, bạn cảm thấy thế nào khi cuộn mình trên chiếc ghế sofa ấm áp với những video và đồ ăn nhẹ? Hãy nhớ ưu tiên protein hoặc đậu nành hơn là đồ ăn nhẹ giàu năng lượng và chất béo.

Vương Linh (theo Healthstatus.com)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *