Nhà hàng xóm hát karaoke ồn ào, tôi phải làm sao?

Tôi đã cảnh báo với hàng xóm mà họ không hợp tác nên phải trình báo chính quyền địa phương. Tuy nhiên, tình trạng này vẫn chưa được giải quyết. Pháp luật có trừng trị loại hành vi này không? Cơ quan nào có quyền xử phạt? (Vương Linh)

Luật sư tư vấn pháp luật

Trong trường hợp này, pháp luật hiện hành quy định xử phạt hành chính theo Điều 6 Nghị định 167/2013 / NĐ-CP của Chính phủ. . Do đó, hành vi hát karaoke của người hàng xóm là vi phạm pháp luật và quy định nhằm đảm bảo sự yên tĩnh chung và sẽ bị cảnh cáo hoặc phạt tiền từ 100.000 đồng đến 300.000 đồng đối với hành vi gây ồn ào. Bắt đầu gây ồn ào hoặc cãi vã trong khu dân cư hoặc nơi công cộng từ 10 giờ tối. Ngày hôm sau đến 6 giờ sáng. – Phạt tiền đối với các hành vi sau đây từ 300.000 đồng đến 500.000 đồng: sử dụng cồng, trống, còi, kèn hoặc các phương tiện thông tin khác ở nơi công cộng mà không được phép của cơ quan có thẩm quyền. Ngoài ra còn có một hình thức xử phạt khác là tịch thu vật chứng, phương tiện hành chính đáng kể của người vi phạm bị tịch thu.

Tiếng ồn do sinh hoạt gây ra vượt quá mức cho phép trong khu dân cư, bạn còn có thể bị xử phạt theo Điều 17 Luật Hình sự. Nghị định 155/2016 / NĐ-CP của Chính phủ trong lĩnh vực bảo vệ môi trường phụ thuộc vào việc có vượt quá mức dBA của tiếng ồn hay không. Thông số kỹ thuật tiếng ồn. Đối với quy chuẩn kỹ thuật có độ ồn vượt quá 40 dBA bị phạt tiền đến 160 triệu đồng.

Về thẩm quyền xử phạt, Chương 3 Nghị định số 167/2013 / NĐ-CP và Chương 3 Nghị định số 155/2016 / NĐ-CP quy định rằng trong trường hợp này, Chương trình Phát triển Liên hợp quốc ( UNBD) Chủ tịch các cấp, cơ quan công an nhân dân có quyền xử lý vi phạm hành chính.

Vì vậy, khi hàng xóm có hành động xử lý theo quy định trên, bạn phải báo cho quản lý khu phố để gọi lại xác nhận sự việc. Nếu họ vẫn tiếp tục hát karaoke và phát ra âm thanh, cô sẽ liên hệ với công an địa phương, yêu cầu làm việc và lập biên bản xử phạt hành chính dựa trên cơ sở pháp luật nói trên. Ngoài ra, bà có thể làm đơn khiếu nại gửi đến ủy ban nhân dân khu phố hoặc xã để được giải quyết. . Do bức xúc không tự giải quyết được nhiều trường hợp kèm theo tiếng ồn ào của quán karaoke dẫn đến tình trạng hỗn loạn, phạm tội và nghiêm trọng hơn là hậu quả chết người.

Luật sư Ngô Trần Thùy Vân

Luật Tá Pha

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *