Ngày càng có nhiều người trẻ bị mất trí nhớ

Trong số hơn 700 câu hỏi về chương trình “Tư vấn thần kinh – Rối loạn trí nhớ” do VnExpress điều hành (từ 15 tháng 9 đến 21 tháng 9), 83% độc giả dưới 45 tuổi phàn nàn về suy giảm trí nhớ. Trong số đó, khoảng 30% dưới 30 tuổi và 50% từ 30 đến 45 tuổi.

Bắc Giang Lới, độc giả 28 tuổi Nguyễn Thành Chiến chia sẻ: Gần đây, tôi không nhớ tên anh ấy nữa. Người thân vẫn đang đối mặt với đồng nghiệp, dành thời gian để nhớ họ là ai – tha thứ không chỉ hủy hoại những người trẻ tuổi Cuộc sống và gây ra nhiều vấn đề trong công việc. Trong nhiều trường hợp, tôi không nhớ nhiệm vụ của ông chủ là phát biểu, quên mang tài liệu, thay vì tập trung vào giao tiếp … Người bán Hà Nội 25 tuổi Phạm Anh Tú thấy mình: hay quên Càng ngày, đặc biệt là khi nhịp suy nghĩ chậm lại, sự tập trung ngày càng tập trung và ít phản xạ hơn, khi tôi thường xuyên giao tiếp với đồng nghiệp hoặc đối tác, tôi phải liên tục hỏi một câu hỏi đơn giản: — -Các triệu chứng phổ biến của chứng mất trí nhớ.

Chương trình dạy kèm cũng nhận được nhiều lo lắng của phụ huynh và học sinh về những khó khăn trong học tập. Cô Nguyễn Thị Bích liên kết với Biên Hòa. Đồng Nai nói về học sinh cấp ba của mình: “Tôi thường quên những bài học mà tôi nhớ sau vài giờ.

Về những chủ đề này, Tiến sĩ Nguyễn Văn Liễu, phó giáo sư, cho biết mất trí nhớ có thể xảy ra với bất kỳ ai, đặc biệt là nhân viên văn phòng, phụ nữ sau sinh, những người bị căng thẳng hoặc sử dụng thuốc lá và rượu. Lịch sử chấn thương … Đáng lo ngại, mất trí nhớ trong cộng đồng học sinh đang gia tăng, biểu hiện bằng sự thiếu tập trung học tập, lo lắng và mệt mỏi trong khi tập thể dục.

Tham gia vào dự án “Tư vấn rối loạn trí nhớ thần kinh-trí nhớ” Thống kê của độc giả.

Theo các chuyên gia, nguyên nhân chính gây ra bệnh này ở người trẻ là các gốc tự do – các gốc tự do được sản xuất hàng ngày trong quá trình trao đổi chất của con người. Giáo sư và bác sĩ Lê Đức Hinh giải thích rằng chúng không ổn định Các nguyên tử, vì chúng mất một electron ở quỹ đạo ngoài cùng, chúng thích “phá hủy” các mô giàu lipid, đặc biệt là các cơ quan não không chỉ chiếm 2% trọng lượng, mà còn chứa tới 60% lipid của con người Do đó, nếu những người trẻ tuổi giúp các gốc tự do phá hủy các tế bào thần kinh thông qua thức ăn nhanh, nhiều năng lượng, chất kích thích, căng thẳng, mất ngủ, họ sẽ nhạy cảm với các vấn đề về trí nhớ.

Các chuyên gia chỉ ra rằng ngoài việc gây hại cho sức khỏe, công việc và cuộc sống. Ngoài ra, các vấn đề về cuộc sống và trí nhớ cũng khiến những người trẻ tuổi dễ mắc chứng mất trí nhớ, chẳng hạn như bệnh Alzheimer và bệnh Parkinson. Vì vậy, cần theo dõi các biểu hiện ban đầu của các vấn đề về trí nhớ và thực hiện các biện pháp để ngăn chặn chúng nhanh chóng. Các câu hỏi mà độc giả quan tâm. Do đó, việc cải thiện trí nhớ và loại bỏ các gốc tự do sớm được các chuyên gia khuyên dùng. Các bạn trẻ nên tổ chức công việc để có thể ngủ sớm. Xây dựng lối sống lành mạnh, dành thời gian luyện tập thể thao và học ngoại ngữ, và chơi cờ vua. Học trí nhớ …

Xem các mẹo để cải thiện kỹ năng mất trí nhớ – nhiều yếu tố làm tăng các gốc tự do được tạo ra trong cuộc sống hiện đại và khả năng đối mặt với “kẻ thù” này của cơ thể đang suy giảm. Các chất có lợi cho não, như trái cây, rau sạch, cá hồi và thực phẩm tự nhiên có chứa chiết xuất quả việt quất, rất cần thiết để cải thiện trí nhớ. Nghiên cứu lâm sàng tại Hoa Kỳ đã chỉ ra rằng chiết xuất quả việt quất có thể vô hiệu hóa các gốc tự do và kích thích tín hiệu thần kinh, từ đó Bảo vệ và cải thiện hoạt động của não .

– Độc giả tiếp tục chú ý đến câu trả lời của chuyên gia tại đây .— Dân Phương

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *