Cách giảm cân cho đứa trẻ 3 tuổi nặng gần 18kg

Hiện mỗi ngày cháu uống 500 ml sữa tươi, trong đó có 180 ml sữa không đường, mỗi bữa ăn nửa chén cơm. Bữa sáng cô ăn một bát cháo hoặc nửa cái bánh bao, có hôm ăn một ổ bánh mì và một quả trứng ốp la, cô ăn thêm trái cây, uống nước cam, không ăn vặt, không kẹo. Cảm ơn bác sĩ. (Docgia) .

Hình minh họa: Tin tức .

Trả lời

Chào bạn

Bé nhà tôi bị thừa cân do chiều cao hiện tại. Bạn nên đưa trẻ đi khám dinh dưỡng càng sớm càng tốt để được bác sĩ tư vấn và điều trị thêm. Mục tiêu phải là giảm tốc độ tăng cân hoặc tăng cân mà vẫn đảm bảo trẻ lớn lên.

Về việc cho trẻ ăn dặm, cần giảm hàm lượng tinh bột trong cơm, gạo, bánh mì, bún, phở, mì, nui … So với hiện nay. Giảm cân, ngọt, chiên, rán, nướng, đóng hộp, xúc xích, lạp xưởng, kẹo, snack, soda, chè, kem, dầu, mỡ, bơ, thịt mỡ, da, đồ nguội, nước hầm xương …- -Củng cố cho trẻ ăn ít rau, quả ngọt (củ sắn, mận, dưa hấu, thanh long). Ăn nhiều thịt nạc và cá, ăn nhiều cá thay vì ăn thịt, chú ý các thực phẩm giàu canxi, sắt, kẽm (sữa, trứng, thịt, cá, tôm, cua, lươn). Cho trẻ uống đủ sữa mỗi ngày 500-600ml nhưng cần chuyển sang loại sữa thừa hoặc không có đường, không béo cho trẻ. Tập ăn chậm, nhai kỹ, tránh ăn quá no, bỏ bữa, tối không ăn sau 8 giờ.

Thường xuyên cho bé tập thể dục, chạy bộ ngoài trời và chơi một số trò chơi mệt mỏi như ném bóng, đá bóng, chạy bộ, đi xe ba bánh … Hạn chế cho bé ngồi lâu, xem tivi, và ngồi trước màn hình. Máy tính hoặc điện thoại (không quá 2 giờ mỗi ngày). -Bé cần ngủ đủ giấc, buổi tối trước 10h. Cha mẹ nên theo dõi chiều cao và cân nặng của bé hàng tháng, đồng thời tái khám để được bác sĩ điều chỉnh chế độ ăn uống và luyện tập.

Trân trọng .—— Bác sĩ chuyên khoa Hoàng Hồ Thống Nhất

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *