Làm thế nào để giảm áp lực của cuộc bầu cử tổng thống Mỹ

Khi cuộc bầu cử tổng thống đến gần, nhiều người Mỹ trưởng thành bày tỏ sự lo lắng, sợ hãi và thậm chí hoảng loạn. Theo Hiệp hội Tâm lý và Căng thẳng Hoa Kỳ, gần 70% công dân Mỹ xem các cuộc bầu cử là nguồn gốc của áp lực kéo dài cả tháng.

Afton Kapuscinski, Giám đốc Trung tâm Dịch vụ Tâm lý của Đại học Syracuse, cho biết, “Mọi người nghĩ rằng kết quả bầu cử sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống của họ và vượt ra ngoài sự an toàn của họ. Họ lo lắng về điều quan trọng nhất. Mọi thứ đang bị đe dọa. Các mối quan tâm cụ thể khác nhau tùy theo khuynh hướng chính trị và họ có chung cảm xúc. “-Nhiều người Mỹ mô tả năm 2020 là một trong những năm tồi tệ nhất trong ký ức, kèm theo một loạt các sự kiện khủng bố: đại dịch, thiên tai Thảm họa và xung đột sắc tộc. Một số người tin rằng các cuộc bầu cử sẽ gây tổn hại thêm cho đất nước hoặc khôi phục tăng trưởng.

Jasleen Chhatwal, Giám đốc Sức khỏe Tâm thần, Liệu pháp Hành vi Sierra, Tula, Arizona, cho biết: “Kẻ thất bại sẽ cảm thấy thất vọng vì không tin vào chính phủ hoặc tổng thống đương nhiệm.” – Khoảng cách xa không phải lúc nào cũng tốt .

Trên mạng xã hội, nhiều người bày tỏ lo ngại về cuộc bầu cử. Các nhà tâm lý học nói rằng cảm giác này là bình thường và thậm chí hữu ích trong một số tình huống. Chúng tôi chuẩn bị và lập kế hoạch để đạt được mục tiêu của mình. “Giám đốc cấp cao của Hiệp hội Tâm thần Hoa Kỳ (APA) về Đổi mới Y tế Vayy Wright cho biết.

Người Mỹ đeo mặt nạ khi tham gia cuộc bầu cử tổng thống Hoa Kỳ ở Providence.” Ảnh: AP

Nhưng lâu dài và quá mức Lo lắng có thể trở nên không lành mạnh. Tiến sĩ Kapuscinski cho biết: “Ví dụ, một người nào đó đang chuẩn bị phát biểu trong lớp và cảm thấy như họ đang ngất xỉu.” Bà nói rằng nhiều bệnh nhân của bà có lo ngại chính đáng về cuộc bầu cử, nhưng cũng cảnh báo mọi người không nên phóng đại quyền bầu cử. Hệ quả trực tiếp của bất kỳ kết quả nào cho trước.

Đừng đọc quá nhiều tin tức

Các chuyên gia cho biết khi nào căng thẳng bầu cử sẽ bắt đầu Đối với các hoạt động hàng ngày, chẳng hạn như ăn uống và nghỉ ngơi, điều quan trọng là hạn chế tiếp cận thông tin. Họ đề nghị mọi người hạn chế đọc quá nhiều thông tin, nên chủ động đặt thời gian “bầu cử trung lập” trong ngày để đầu óc tỉnh táo.

“Hãy dành thời gian cho mọi việc. Tiến sĩ Kapuscinski nói:” Bạn sẽ cảm thấy ổn định và có ý nghĩa.

JaNaé Taylor, một nhà tư vấn sức khỏe ở Virginia, khuyến nghị một bài tập thở gọi là “thở 4-7-8” để giảm căng thẳng. Lo lắng và căng thẳng. Bài tập bao gồm ba động tác đơn giản: 4 nhịp thở, 7 Một hơi thở và tám hơi thở.

“Điều này giúp tái tạo oxy trong máu, giải phóng bạn khỏi” biểu hiện trên khuôn mặt “hoặc” trạng thái “chạy, đó là những gì chúng ta thường nghĩ đến, cô ấy giải thích. Chúng tôi thực sự lo lắng.

Dám hy vọng

Hy vọng là một phần quan trọng để duy trì sức khỏe tinh thần. Tuy nhiên, một số người Mỹ nói rằng họ quá sợ hãi và tuyệt vọng. Tiến sĩ Vaile Wright nói rằng điều này đã trở thành một phần của “cơ chế phòng vệ” của mọi người kể từ chiến thắng đáng kinh ngạc của Trump vào năm 2016. – Hàng chục năm nghiên cứu đã chỉ ra rằng nó được hy vọng có thể đối phó với bệnh tâm thần, chẳng hạn như rối loạn căng thẳng sau chấn thương, lo lắng, trầm cảm hoặc suy nghĩ tự tử. Theo các chuyên gia, điều này cũng có lợi về mặt hóa học. Nếu được hy vọng, não bộ con người sẽ giải phóng endorphin, từ đó giúp giảm căng thẳng và giúp làm việc hiệu quả hơn.

“Những người tin vào phương pháp điều trị, những người tin tưởng vào cách chữa bệnh đã khỏi bệnh. Vì vậy, Tiến sĩ Kapuscinski lạc quan về thế giới:” Bạn cảm thấy tốt hơn. “Dù kết quả cuộc bầu cử có ra sao, các nhà tâm lý học cho rằng tuyệt vọng không bao giờ là quan trọng. Khi mọi người cảm thấy sợ hãi hoặc tức giận, họ có xu hướng suy nghĩ hoặc không. Trong các cuộc bầu cử, cử tri nên tránh xa những lời đàm tiếu hoặc tức giận. Ngược lại, Hãy làm điều gì đó nuôi dưỡng tâm hồn bạn, không có sức khỏe thì không thể. “Không làm gì được”, bác sĩ Jasleen Chhatwal nói.

Thục Linh (USA Today)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *