Quản lý khi ai đó ngất xỉu

Phía Bắc nhiệt độ cao vượt ngưỡng 40 độ. Một trong những căn bệnh nguy hiểm trong mùa nắng nóng là bệnh say nắng (hay còn gọi là say nóng). Sốc nhiệt có thể giết chết hoặc làm tổn thương não và các cơ quan khác trong cơ thể. Sốc nhiệt có thể ảnh hưởng đến mọi lứa tuổi.

Để hạ nhiệt, đối với những người bị say nắng, hãy chườm một túi đá lạnh dưới nách, bẹn hoặc cổ. Ảnh: Thanh tra.

Các triệu chứng của say nóng, cách điều trị và phòng ngừa như sau:

Các triệu chứng của say nóng

Triệu chứng điển hình của say nóng là nhiệt độ cơ thể cao hơn 40,5 độ C và thường là ngất xỉu. Dấu hiệu.

Trong trường hợp nhẹ, bệnh nhân cảm thấy mệt mỏi, hoa mắt, chóng mặt, nhức đầu, nhịp tim nhanh, nhịp thở tăng, cơ tim, yếu cơ hoặc chuột rút, và không đổ mồ hôi, mẩn đỏ hoặc khô da mặc dù thời tiết nóng. Nhiệt khô – Trong trường hợp nghiêm trọng, bệnh nhân sẽ bị đau đầu, khó thở tiến triển nặng, buồn nôn hoặc nôn, khó thở và thở gấp, yếu hoặc liệt, co giật, ngất xỉu hoặc hôn mê, suy tim và có thể tử vong. Nhóm nguy cơ cao bao gồm người già, trẻ nhỏ và phụ nữ có thai; những người làm việc dưới ánh nắng mặt trời hoặc trong môi trường nắng nóng trong thời gian dài và vận động mạnh; những người bị huyết áp cao, bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính, hen phế quản, tiểu đường và các bệnh mãn tính khác.

Điều trị

Nhẹ:

– Tiến hành nhanh chóng bằng cách chuyển ngay nạn nhân cho người bệnh để hạ nhiệt độ cơ thể nạn nhân ở nơi thoáng mát, thoáng gió. -Cởi quần áo hoặc cởi áo khoác của nạn nhân. Sau đó lau cơ thể nạn nhân bằng khăn lạnh, hoặc dội nước lạnh vào người nạn nhân và lau khô. Đặt khăn thấm nước mát hoặc đá lạnh dưới nách, vùng bẹn, hai bên cổ,… giúp hạ thân nhiệt nhanh chóng.

– Nếu nạn nhân có thể uống nước, vui lòng uống một ngụm nước lạnh. Tốt nhất nên uống nước có pha muối và khoáng như nước Oresol pha đúng liều lượng theo quy định.

– Nếu nạn nhân bị chuột rút, hãy xoa bóp nhẹ nhàng vùng cơ bị co cứng. — Cẩn thận không để nhiều người vây quanh nạn nhân. Sau khoảng 10 đến 15 phút, các triệu chứng biến mất.

Mức độ nghiêm trọng:

Nếu nạn nhân xuất hiện các triệu chứng nghiêm trọng, vui lòng gọi 911 ngay lập tức hoặc đưa họ đến cơ sở y tế gần nhất. Khi vận chuyển cần chú ý chườm lạnh cho nạn nhân thường xuyên.

Biện pháp phòng ngừa

– Vào những ngày nắng nóng, đặc biệt là buổi trưa, hạn chế ra nắng.

– Tránh hít thở đột ngột không khí trong và ngoài phòng.

Mặc quần áo sáng màu, thoáng mát, thấm mồ hôi .—— Theo công thức 4-5 gam muối ăn / lít thức ăn, tăng cường uống nước, tốt nhất là nước muối. -Ăn trái cây và rau xanh .—— Đối với những người phải làm việc trong thời tiết nắng nóng, không nên làm việc quá lâu trong môi trường nắng nóng cần nghỉ ngơi một thời gian ngắn rồi lại tiếp tục làm việc .—— Giảm nhiệt độ cao trong thời gian dài Bộ Y tế Hà Nội yêu cầu nội các Trung tâm Y tế dự phòng Hà Nội phối hợp với các cơ quan tăng cường công khai cách chống nóng, vệ sinh môi trường, phòng chống dịch bệnh mùa hè. Cung cấp các phương tiện bảo vệ nhiệt cho người bệnh, đồng thời giảm tình trạng quá tải tại khu vực khám bệnh, giảm viện phí, đặt lịch hẹn kiểm tra … nhằm giảm thiểu thời gian chờ đợi của người bệnh. Các cơ sở y tế cần chú trọng nâng cao tinh thần, thái độ đối với người bệnh, không để người bệnh nằm trong quá trình nằm ghép, chú ý chuyển viện, cách ly, kiểm soát lây nhiễm, tránh lây nhiễm chéo trong bệnh viện. Nhân viên y tế cũng phải được huấn luyện các biện pháp sơ cứu, chống say nắng, say nóng.

Theo số liệu của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, tại khu vực Bắc Bộ sẽ có vài đợt. Nóng lâu ở nhiệt độ cao.

Thứ năm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *