Tôi có cần đeo khẩu trang để thoa kem chống nắng không?

Trả lời:

Bạn nên sử dụng sản phẩm kem chống nắng hàng ngày trong suốt cả năm để bảo vệ da khỏi tia cực tím, không chỉ trong thời tiết nắng nóng. — Nhiều người dùng không hiểu rằng kem chống nắng chỉ có thể bảo vệ một phần quang phổ của da và chỉ có thể lọc tia cực tím UVB (cháy nắng). Khả năng bảo vệ da khỏi tác hại của tia UVA, chất gây ung thư và nếp nhăn xâm nhập sâu vào da là rất thấp.

Khi sử dụng sản phẩm kem chống nắng, nên thoa lại toàn bộ kem chống nắng trong 2 giờ để bảo vệ da tối đa. Dù có sử dụng kem chống nắng thì bạn cũng phải đeo găng tay và khẩu trang để bảo vệ tốt hơn. Quan trọng nhất là bạn cần hạn chế ra nắng, đặc biệt là trong giờ “cao điểm”. Nếu bạn đang bơi hoặc tập thể dục, bạn phải thoa lại ngay sau khi xuống tàu.

Bạn phải đội mũ và đeo kính khi trời nắng. Mũ đặc biệt quan trọng trong mùa khô. Bạn nên chọn loại có vành rộng, nếu là mũ len nên chọn loại có vành rộng để bảo vệ da vùng cổ. Chọn kính có mắt kính to, hôn mặt là tốt nhất.

Ngoài ra, bạn cũng cần có các loại kem chăm sóc đặc biệt để da không bị bỏng hoặc xóa vết thâm, chẳng hạn như kem dưỡng ẩm và kem làm trắng.

(Theo thanh niên)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *