Không có hành vi phạm tội khi quan hệ tình dục với một cô gái trên 16 tuổi

Luật pháp yêu cầu những người ít nhất 18 tuổi phải là người trưởng thành. Những người dưới 18 tuổi là trẻ vị thành niên (Điều 18 Bộ luật Dân sự). Những người dưới 18 tuổi chưa phát triển đầy đủ về cơ thể và không có hiểu biết cần thiết về xã hội, giới tính và giới tính, vì vậy quan hệ tình dục ở độ tuổi này không có lợi cho sự phát triển. Tuy nhiên, pháp luật hiện chỉ cấm quan hệ tình dục với trẻ em dưới 16 tuổi, ngay cả khi có sự đồng ý. Do đó, nếu bạn quan hệ tình dục với người dưới 16 tuổi (ngay cả khi bạn có sự đồng ý), bạn vẫn có trách nhiệm quan hệ tình dục với trẻ, vì vậy bạn sẽ bị kết án từ 1 đến 10 năm tù.

Ngay cả khi bạn có quan hệ tình dục với trẻ vị thành niên, hành vi của bạn không cấu thành trách nhiệm hình sự trong trường hợp này, bởi vì người yêu của bạn năm nay 16 tuổi, vì vậy cô ấy không còn trẻ nữa. bạn. Từ 24 giờ sau sinh nhật 16, một người được xác định là 16 tuổi.

Bạn có quan hệ tình dục với sự đồng ý của Hạnh và điều đó xảy ra sau sinh nhật thứ 16 của bạn (mặc dù chỉ vài phút). Theo tội phạm học, một đứa trẻ 16 tuổi về cơ bản nhận thức được các yếu tố tâm lý và sinh lý gây ra tình dục. Do đó, “Luật hình sự” không đưa ra các quy định cho các tội phạm được thực hiện trong khi quan hệ tình dục với những người từ 16 tuổi trở lên.

Nếu không có bữa tiệc karaoke bất ngờ, bạn sẽ có quan hệ tình dục 24 giờ trước ngày này và bạn phải chịu trách nhiệm hình sự về việc quan hệ tình dục với trẻ em theo Điều 115 của Luật Hình sự.

Trương Anh Tú Luật sư-Văn phòng pháp lý Trương Anh Từ-Hiệp hội LS Hà Nội 260 Xa Đàn (Tân Kim Liên) -Dong Đà- Hà Nội

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *