Sổ đỏ được thế chấp, sử dụng đất có thể thay đổi không?

Tôi có thể yêu cầu đất này thay đổi sử dụng đất?

Tư vấn

— Theo Điều 57 của Luật Đất đai năm 2013, nếu sử dụng đất được đổi từ đất trồng cây lâu năm sang đất thổ cư, cần phải xin phép “cơ quan quốc gia”. Theo kế hoạch, cơ quan có thẩm quyền quốc gia sẽ ủy quyền chuyển đổi quyền sử dụng đất. Người sử dụng đất phải thực hiện nghĩa vụ tài chính theo luật định, sau khi thay đổi điểm đến, hệ thống sử dụng đất phải được áp dụng theo loại đất, và quyền và nghĩa vụ của người sử dụng đất.

Theo Điều 60, khoản 1 Nghị định 43/2014 / ND-CP, bạn nộp cho Sở Tài nguyên và Môi trường khi bạn yêu cầu thay đổi sử dụng đất cho gia đình và cá nhân. Nếu tổ chức thay đổi mục đích sử dụng đất và nộp tài liệu cho Bộ Tài nguyên và Môi trường .

Theo Điều 6 Điều 1 của thông báo 30/2014 / TT-BTNMT, lãnh thổ người dùng sẽ nộp một bộ tài liệu để thay đổi điểm đến Yêu cầu phải được ủy quyền của cơ quan công quyền có thẩm quyền.

Tài liệu bao gồm:

– Yêu cầu thay đổi tài liệu đích dựa trên Mẫu số 01 đã ban hành kết hợp với Thông tư số 30/2014 / TT-BTNMT .

– Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất hoặc Giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà và giấy chứng nhận quyền sử dụng đất hoặc giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà và các tài sản khác được liên kết với đất (sổ đỏ).

Do đó, Sổ đỏ là một yếu tố bắt buộc trong đơn xin thay đổi sử dụng đất. Người thế chấp phải thương lượng với ngân hàng (người thế chấp) theo Bộ luật Dân sự năm 2015 để mượn Sổ đỏ để làm thủ tục thay đổi điểm đến. Nếu ngân hàng không đồng ý cho mượn sách lần nữa, họ có thể xem xét sử dụng giải pháp thế chấp.

Xin lưu ý rằng ngân hàng cho mượn Sách đỏ cho bên thế chấp phụ thuộc vào thỏa thuận giữa các bên. .

Tôi nghĩ rằng nếu các bên trên chân thành và hỗ trợ lẫn nhau, thì ngân hàng sẽ cho mượn sổ đỏ cho bên nhận thế chấp và nhân viên ngân hàng có thể trực tiếp làm tất cả các thủ tục liên quan đến thay đổi yêu cầu đích. Do đó, ngân hàng sẽ không có bất kỳ rủi ro nào và bên nhận thế chấp có thể đảm bảo quyền thay đổi quyền sử dụng đất.

Ông Fan Wenhuan, Đoàn luật sư thành phố Hồ Chí Minh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *