Cổ phiếu công nghệ khiến chứng khoán Mỹ giảm

Chỉ số S&P 500 giảm 1,3% xuống 3.819 khi đóng cửa ngày 3/3, chủ yếu là nhóm cổ phiếu công nghệ và tiêu dùng ngoài ngành. Chỉ số Nasdaq Composite giảm 2,7% xuống 12.997 điểm, và Apple, Amazon, Microsoft và Alphabet đều giảm hơn 2%. Netflix mất tới 5%. Chỉ số công nghiệp Dow Jones đóng cửa giảm 0,4% xuống 31.270 điểm.

Khi lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ kỳ hạn 10 năm tăng, thị trường chứng khoán Mỹ giảm. Hôm qua, lợi suất đã tăng lên 1,49%, và sau đó giảm nhẹ. Tuần trước, lợi suất đạt mức cao nhất trong một năm là 1,6%.

Điều này đã khiến mọi người lo lắng về việc định giá cổ phiếu và lạm phát gia tăng. Lợi tức trái phiếu cao có thể gây tổn hại cho nhóm cổ phiếu công nghệ vì nhóm này thường vay nặng lãi để phục vụ tăng trưởng.

Mọi người lạc quan về sự phục hồi kinh tế sau khi tiêm chủng, điều này cũng khuyến khích nhà đầu tư vào các nguồn dự trữ theo chu kỳ. American Airlines tăng 3,4%. Các nhà khai thác du lịch Carnival và Norwegian Cruise Line lần lượt tăng 3,9% và 6,3%. Người sáng lập Sevens Tom Try cho biết lĩnh vực năng lượng đã tăng 1,4% vào ngày hôm qua.

“Mặc dù chỉ số Standard & Poor’s 500 đang chịu áp lực từ các nhóm công nghệ yếu kém, nhưng hầu hết các thị trường vẫn hoạt động tốt.” -Theo dữ liệu của ADP ngày hôm qua, các công ty tư nhân đã tạo thêm 117.000 việc làm tại Hoa Kỳ trong tháng Hai, nhưng tốc độ tăng trưởng của ngành dịch vụ Hoa Kỳ đã chậm lại. Tháng trước, chỉ số phi sản xuất ISM chỉ đạt 55,3 điểm, giảm 3,4% so với tháng 1 và thấp hơn kỳ vọng 58,7 của Dow Jones.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *