Phụ nữ ở đâu trong nền kinh tế Hoa Kỳ

Đứng sau thành công của YouTube là nền tảng chia sẻ video trực tuyến phổ biến nhất thế giới là nữ doanh nhân 52 tuổi người Mỹ Susan Wojcicki. Tính đến tháng 10 năm 2020, tài sản của cô là 580 triệu đô la Mỹ. Nữ doanh nhân bắt đầu kinh doanh từ năm 11 tuổi.

Susan Wojcicki (Susan Wojcicki). Ảnh: Getty.

Trước khi gia nhập Google, cô làm việc trong bộ phận tiếp thị của Intel và là cố vấn quản lý cho Bain & Company. Năm 1999, cô được thuê làm nhân viên thứ 16 của Google và tham gia phát triển nhiều công cụ nổi tiếng, chẳng hạn như Google AdSense, Google Analytics, Google Book và Google Image. Năm 2006, cô đã hỗ trợ mua lại YouTube với giá 1,65 tỷ đô la Mỹ và giữ chức vụ Giám đốc điều hành của YouTube từ năm 2014.

Susan Wojcicki được coi là một trong những nữ doanh nhân thành đạt đã thay đổi thành công luật chơi trong thời đại kỹ thuật số. YouTube cho biết: “Công nghệ là một lực lượng đáng kinh ngạc, và nó sẽ thay đổi thế giới theo những cách không thể đoán trước. Nếu chỉ có 20-30% lực lượng này là phụ nữ, đó sẽ là một vấn đề.” Tuy nhiên, khoảng cách giới trong nền kinh tế Mỹ vẫn còn rất lớn. quan trọng. Thông thoáng. Theo một bài báo trên Wall Street Journal, trong số 3.000 công ty hàng đầu ở Hoa Kỳ, chỉ có 167 công ty do phụ nữ đứng đầu. Nhiều phụ nữ nắm giữ các vị trí cấp C (CEO, CFO, COO …), nhưng hầu hết phụ nữ không chịu trách nhiệm về hiệu quả hoạt động của công ty. Các lĩnh vực khác, chẳng hạn như lãnh đạo pháp lý, nhân sự, tiếp thị và tài chính, thường do phụ nữ quản lý, với tỷ lệ khoảng 25-55%.

Đồng thời, vị trí này chịu trách nhiệm về lãi và lỗ. Dưới 10% giám đốc bán hàng và trưởng bộ phận công ty (COO) là phụ nữ. Một số người tin rằng phụ nữ thường được giao những vai trò cụ thể vì họ có năng khiếu trong những lĩnh vực cụ thể này. Do đó, họ cũng khó có thể nắm giữ các vị trí chung hoặc chịu trách nhiệm về lãi và lỗ.

Trong các công ty có đội ngũ quản lý đa dạng, 85% phụ nữ cho biết họ muốn tiếp quản công việc. Thuộc về bưu điện. người đàn ông). Trong các công ty hoạt động kém hiệu quả về đa dạng giới, chỉ 66% phụ nữ cho biết họ muốn được thăng chức lên các vị trí cao nhất. Bất bình đẳng giới không chỉ là tình trạng phổ biến ở Hoa Kỳ, mà còn là một hiện tượng phổ biến. Theo báo cáo của Nhóm Ngân hàng Thế giới tại Diễn đàn Kinh tế Thế giới, Việt Nam đứng thứ 87 trong số 153 quốc gia được khảo sát về thu hẹp khoảng cách giới. Thu nhập bình quân hàng năm của phụ nữ thấp hơn nam giới 3 triệu đồng Việt Nam. Tỷ lệ doanh nhân nữ là 31,3%, trong khi tỷ lệ nam giới trong số các nhà quản lý cấp cao là 77,6%. Vậy trong xã hội hiện đại, người ta có nên vừa đảm nhận vai trò lãnh đạo công ty vừa gánh vác vai trò của gia đình? Những câu hỏi này sẽ được giải đáp trong buổi trò chuyện Nguy-Co 26 của “Shark” Thái Vân Linh phát sóng trên VnExpress vào sáng 4/3. Các doanh nhân cũng đưa ra những lời khuyên cho cộng đồng doanh nhân Việt Nam.

Hoài Phong- — Talkshow Nguy- Công ty mang đến không gian để các công ty, doanh nhân chia sẻ câu chuyện và phân tích những vấn đề gặp phải. Thương vụ liên quan đến sự cạnh tranh gay gắt giữa doanh nhân và diễn giả, diễn giả Nguyễn Phi Vân. Kế hoạch do VnExpress và đối tác S-world Multimedia phối hợp thực hiện.

52 câu hỏi của kế hoạch là câu chuyện của các nhà lãnh đạo, cũng như câu chuyện của các nhà lãnh đạo thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau như công nghệ và bất động sản. Từ bất động sản, tài chính đến giải trí, tiêu dùng, giao thông … mời độc giả xem qua số lượng nguy cơ từ 1 đến 25.

Doanh nghiệp có nhu cầu chia sẻ câu chuyện của mình có thể liên hệ với nhà sản xuất chương trình tại đây.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *