Ngăn chặn Covid-19 xâm nhập vào nhà và lây nhiễm cho trẻ em

Bộ Y tế đưa ra khuyến cáo này vào chiều 2/2 và ra lệnh triển khai các biện pháp phòng bệnh Covid-19 tại nhà.

– Đầu tiên, súc miệng và họng thường xuyên bằng nước muối hoặc nước súc miệng. Giữ ấm cơ thể, uống đầy đủ sau khi tập thể dục.

– Trước và sau khi ăn, sau khi đi vệ sinh, khi tay bẩn, sau khi đi chơi, đi học về, sau khi chạm vào phải thường xuyên rửa tay bằng nước và xà phòng. thú vật.

– Che mũi hoặc miệng khi ho hoặc hắt hơi, hoặc sử dụng giấy ăn, vải sạch hoặc khăn tay hoặc ống tay áo để giảm tiết dịch đường hô hấp. Mũi, bịt miệng thùng rác và rửa tay.

Không đưa tay lên mắt, mũi, miệng. Đừng khạc nhổ ở bất cứ đâu. Giữ nhà ở sạch sẽ, thông thoáng, sử dụng máy thông gió.

– Tự theo dõi sức khỏe hàng ngày. Nếu bạn nhận thấy ho, khó thở hoặc bất kỳ vấn đề sức khỏe nào khác, vui lòng thông báo cho nhân viên y tế ngay lập tức. Tránh tiếp xúc với những người bị sốt, ho và khó thở.

– Giữ khoảng cách hơn hai mét và đeo khẩu trang nếu cần. Tránh những nơi đông đúc, không phải đám đông. Đối với trẻ mầm non, học sinh tiểu học, trung học cơ sở, cha mẹ hãy hướng dẫn, giúp đỡ, nhắc nhở trẻ thực hiện. -Nếu cần thiết, đến các trung tâm thương mại, siêu thị, nhà hàng, khách sạn, khu du lịch và những nơi đông người qua lại để nhắc nhở trẻ vệ sinh, khử trùng và bảo vệ bản thân, như rửa tay thường xuyên bằng nước và xà phòng.

Khi ho, hắt hơi phải rửa tay theo lịch sau; sau khi cầm, nắm, sờ vào các vật nguy hiểm như nút thang máy, tay nắm cửa, tay vịn cầu thang, tay vịn …; đi vệ sinh, trước khi ăn, khi tay bẩn, trước khi ra vào khu vực phục vụ.

Trong trường hợp không có xà phòng và nước, dung dịch sát trùng tay đã được Bộ quản lý môi trường phê duyệt – số đăng ký bán hàng do Bộ Y tế cấp hoặc dung dịch cồn y tế chứa ít nhất 60% cồn.

Tránh quảng cáo các sản phẩm nước rửa tay không được phép lưu hành trong quảng cáo. Nhãn của loại sản phẩm này thường không cho biết nồng độ cồn và loại vi khuẩn mà sản phẩm có thể tiêu diệt. Trên thực tế, theo khuyến cáo của Tổ chức Y tế Thế giới và Trung tâm Kiểm soát Dịch bệnh Hoa Kỳ, sản phẩm có thể chứa dưới 60% cồn, không đủ để tiêu diệt vi rút. mồm. Nếu có biểu hiện sốt, ho, khó thở, mệt mỏi hoặc được cách ly tại nhà theo yêu cầu của cơ quan y tế, vui lòng không vào khu vực phường. khăn tắm. Vứt khăn giấy che mũi và miệng vào thùng rác, sau đó rửa tay. Khi vào khu vực dịch vụ do Bộ Y tế hướng dẫn, vui lòng sử dụng khẩu trang đúng cách và vứt vào thùng rác sau khi sử dụng. Không bao giờ ném lên.

Trong khu vực phục vụ, nếu bạn bị sốt hoặc ho, khó thở hoặc đau họng, vui lòng thông báo ngay cho nhân viên phục vụ để được hướng dẫn và giúp đỡ. Học sinh nên làm ở nhà. Video: Bộ Y tế – Ngày 1/1, trong quá trình ghi hình Covid-19 tại Hà Nội, Trường Tiểu học Ban Mai và Trường Tiểu học Tòng An đã bị cách ly. Tại Hà Nội, 6 trường khác ở TP Hải Dương và tỉnh Bình Dương trở thành điểm nóng của Covid-19. Khi đó, gần 1.000 giáo viên và học sinh F1 bị cô lập trong trường hoặc các cơ sở khác. Thời gian nghỉ hàng năm là khoảng một tuần trước lịch nghỉ lễ đã quảng cáo và là thời gian đi học trở lại sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết hoặc trước khi có thông báo khác.

Tui’an

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *