Trung Quốc, Hoa Kỳ và Châu Âu cạnh tranh để thống trị ngành công nghiệp AI

Các nhà lãnh đạo châu Âu và Mỹ ngày càng lo ngại về việc Trung Quốc áp dụng rộng rãi công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI). Nhưng cho đến nay, hai đồng minh lâu năm vẫn chưa đạt được đồng thuận về các quy tắc của công nghệ này.

Người ta mong đợi rằng Châu Âu sẽ sớm đề xuất các quy định nghiêm ngặt về AI để có tác động lớn hơn đến công nghệ. Đồng thời, Hoa Kỳ chọn con đường cho ngành đưa ra các nguyên tắc tự nguyện. Nhưng giờ đây, các quan chức ở cả hai bờ Đại Tây Dương nói rằng hai hướng này cần được phối hợp để cân bằng tham vọng công nghệ của Bắc Kinh.

“Do đó, về mặt chiến lược, Hoa Kỳ và Liên minh Châu Âu cần một công nghệ chính sách công nhận vai trò ngày càng quan trọng của Trung Quốc trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo.” Michael · Giám đốc Trung tâm Trí tuệ Nhân tạo và Chính sách Kỹ thuật số Marc Rotenberg (Marc Rotenberg) Boston , Hoa Kỳ Viện Dukakis (Dukakis Institute) tiến hành đánh giá.

Các bác sĩ Trung Quốc trợ giúp bệnh nhân thông qua dịch vụ y tế từ xa AI-App của JD Health. Ảnh: AP.

Nền tảng sớm nhất xuất hiện trong phiên điều trần ở EU vào 1/3. Đại diện Hoa Kỳ Robin Kelly kêu gọi các thành viên của Nghị viện châu Âu tăng cường nỗ lực để “là những người đầu tiên viết ra các quy tắc.” Bà nói thêm rằng khi Trung Quốc cố gắng định hình cuộc chơi toàn cầu, Hoa Kỳ và châu Âu phải chiến đấu bên nhau .— “Các quốc gia không có các giá trị dân chủ của chúng tôi sẽ trở thành kẻ chạy trốn. Chúng tôi không thể để điều này xảy ra”. -AI có thể Giúp chính phủ và các ngành công nghiệp đạt được mục tiêu của họ. Các quốc gia phát triển nhanh hơn sẽ có lợi thế kinh tế. Bởi vì trí tuệ nhân tạo có thể giám sát và giảm thiểu lượng khí thải từ các nhà máy sản xuất, đồng thời cho phép bác sĩ chẩn đoán bệnh nhanh hơn và phát triển các phương pháp điều trị mới. Về mặt triển khai và quốc phòng, phần mềm được hỗ trợ bởi AI giúp xác định tốt hơn những tên tội phạm đáng ngờ hoặc bị nhắm mục tiêu trên chiến trường. Hoa Kỳ và Châu Âu cũng đang nỗ lực để loại bỏ những “tác dụng phụ” này. Vấn đề của họ là làm thế nào để làm việc cùng nhau để bảo vệ quyền riêng tư chứ không phải bảo vệ các quy tắc về Quyền riêng tư cản trở sự đổi mới để theo kịp sự phát triển của Trung Quốc.

Trong một báo cáo do Hội đồng An ninh Trí tuệ Nhân tạo Quốc gia đưa ra hôm thứ Hai 2, nước này phải hợp tác với Châu Âu và thế giới. Các đồng minh khác xây dựng các quy tắc AI và đầu tư vào nghiên cứu để mang lại sự thịnh vượng cho nền kinh tế và quốc phòng trước khi Trung Quốc phát triển.

Mới đây, Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden đã tuyên bố rằng Hoa Kỳ sẵn sàng hợp tác trong việc xây dựng các chính sách “Dân chủ giá trị. “Tháng trước, ông ấy tuyên bố rằng” Liên minh xuyên Đại Tây Dương đã trở lại “. ​​Tuy nhiên, vấn đề là Trung Quốc đã đầu tư rất nhiều tiền vào việc phát triển trí tuệ nhân tạo và chiếm thế thượng phong trong việc tạo ra các thuật toán máy tính và làm thế nào để sử dụng chúng cho chính phủ. Họ áp đặt những hạn chế nhỏ. Quốc gia này cũng đã công bố các nguyên tắc đạo đức của riêng mình đối với trí tuệ nhân tạo vào năm 2019, nhưng phương Tây vẫn còn hoài nghi. Một thách thức khác là bản thân Hoa Kỳ và châu Âu có bất đồng về việc có nên sử dụng các công nghệ khác . Họ đang đàm phán lại các thỏa thuận về cách truyền dữ liệu qua biên giới. Châu Âu vẫn đang cố gắng tìm cách đánh thuế những gã khổng lồ kỹ thuật số của Mỹ như Facebook và Google.

Châu Âu cũng có những lợi thế và tham vọng riêng trong cuộc cạnh tranh AI. Trong những tháng gần đây, Liên minh châu Âu đã công bố kế hoạch thúc đẩy chương trình nghị sự về chủ quyền kỹ thuật số của mình. – – Nghị viện châu Âu cảm thấy áp lực từ các công ty công nghiệp và các chính trị gia quan tâm đến công nghệ. Dự kiến, vào tháng 4, Liên minh châu Âu sẽ đưa ra đề xuất về quy định của AI để phản ánh tính nhân tạo có đạo đức. Một tầm nhìn thông minh cung cấp các giải pháp thay thế cho các phương pháp kỹ thuật của Hoa Kỳ và Trung Quốc. — Luật mới của EU sẽ đặt ra các quy tắc nghiêm ngặt cho việc áp dụng AI được đề xuất. “Rủi ro cao”. Ô cũng xem xét ai sẽ gặp vấn đề với AI Chịu trách nhiệm.

Không tốn nhiều tiền và không có nhiều dữ liệu để phát triển AI mạnh mẽ như Trung Quốc hoặc quốc gia xuất xứ. Đây là một trong những công ty công nghệ lớn nhất trên thế giới, nhưng châu Âu vẫn tôn trọng vai trò của mình như một cường quốc. Họ Các quy tắc bảo mật nghiêm ngặt của năm 2018-“Quy định chung về bảo vệ dữ liệu” -được các công ty Mỹ áp dụng rộng rãi như một khuôn khổ pháp lý.Nó cũng tương tự ở nhiều nước khác.

Hiểu được ảnh hưởng của các nhà lập pháp EU và các nhóm người tiêu dùng, họ không sẵn sàng từ bỏ vai trò này. Luis Viegas Cardoso, cố vấn kỹ thuật cho Chủ tịch Ủy ban châu Âu Ursula Von der Leyen, mô tả cách tiếp cận của châu Âu đối với quy định về AI là “cách thứ ba” giữa Trung Quốc và Hoa Kỳ. Tuy nhiên, châu Âu đang xây dựng con đường riêng của mình đến chủ quyền kỹ thuật số mà không ảnh hưởng đến các mối quan hệ đối tác tiềm năng.

Ủy ban Châu Âu nhận thấy rằng chính quyền Biden công khai thông tin này. ‘Trí tuệ nhân tạo tôn trọng quyền con người và hy vọng thiết lập một “thỏa thuận xuyên Đại Tây Dương” về trí tuệ nhân tạo. Thành viên Nghị viện Châu Âu và Chủ tịch Ủy ban Đặc biệt về Trí tuệ Nhân tạo trong Kỷ nguyên Kỹ thuật số, Dragoș Tudorache cho biết: “Chúng ta không thể bỏ qua sự thật đơn giản rằng chúng ta đang cùng nhau.” Đây là điều táo bạo nhất được thông qua vào tháng 1 năm 2021. Di dự luật đã thông qua một đạo luật dẫn đến Viện Tiêu chuẩn và Công nghệ Quốc gia (National Institute of Standards and Technology), là một cơ quan liên bang nổi tiếng về chuyên môn kỹ thuật, hiện đang phát triển một văn phòng chương trình AI để phát triển và triển khai các phương pháp kỹ thuật của Mỹ. Họ cũng thành lập một ủy ban cố vấn AI, bao gồm các học giả và đại diện ngành, những người có thể đề xuất các lĩnh vực mà Hoa Kỳ nên hợp tác với các đồng minh. Các quy tắc có thể cản trở việc sử dụng AI trong tương lai. Điều này cũng giúp tránh phải nhượng bộ nhiều lần đối với các quy tắc bảo mật dữ liệu – Hoa Kỳ thua xa châu Âu trong việc thiết lập các tiêu chuẩn toàn cầu.

Craig Albright, phó chủ tịch chiến lược của Liên minh phần mềm BSA, một tập đoàn công nghệ doanh nghiệp lớn, tin rằng với tham vọng của Trung Quốc, Mỹ và châu Âu không chỉ phải chiến đấu về công nghệ mà còn ngày càng trở nên quan trọng hơn. -Craig Albright (Craig Albright) nói: “Trung Quốc đang cố gắng dẫn dắt đất nước đi theo một hướng khác với Hoa Kỳ và Châu Âu.” Ông nói thêm rằng khi nói đến quan hệ giữa Hoa Kỳ và Châu Âu, “chính phủ mới của Hoa Kỳ muốn chính phủ Lampe sử dụng và thúc đẩy mối quan hệ này theo những cách mà họ không quan tâm. ”Chính trị)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *