Những thói quen làm hỏng vẻ đẹp của lễ hội mùa xuân

Bác sĩ Nguyễn Duy Quân thuộc Khoa Da liễu thẩm mỹ, Bệnh viện Da liễu TP.HCM khuyến cáo nên tránh một số thói quen ngày Tết có thể ảnh hưởng đến làn da. -Ăn nhiều đồ ngọt

Tết ăn ngọt ai cũng ăn nhiều mứt, bánh. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng ăn thực phẩm chứa nhiều đường có thể đẩy nhanh quá trình lão hóa da.

Đồ ăn ngọt cũng giúp hình thành nhân mụn hoặc khiến mụn ngày càng khó lành hơn. Vì vậy, để có làn da khỏe đẹp thì nên hạn chế sử dụng đồ ngọt.

Uống rượu

Uống rượu quá nhiều có thể làm tổn thương da và khiến một số tình trạng bệnh lý như bệnh vẩy nến và viêm da tiết bã trở nên trầm trọng hơn. Uống quá nhiều rượu cũng có thể làm cơ thể mất nước và khiến da khô ráp. Chỉ sử dụng rượu bia ở mức độ vừa phải để bảo vệ làn da và nhiều cơ quan khác trong cơ thể. Ngủ là lúc làn da trở lại khỏe mạnh sau một ngày tiếp xúc với quá nhiều yếu tố gây hại cho da. Nếu bạn không ngủ đủ giấc, làn da của bạn sẽ trở nên khô ráp, thiếu sức sống, xuất hiện nếp nhăn, quầng thâm và bọng mắt.

Trang điểm không đúng cách

Tết là khoảng thời gian tiếp xúc kéo dài. Các bậc phụ huynh, phụ nữ có xu hướng trang điểm nhiều hơn. Hãy chú ý sử dụng mỹ phẩm cao cấp, có nguồn gốc rõ ràng và hợp với da để tránh bị dị ứng mỹ phẩm hoặc nổi mụn. Sử dụng tẩy trang và sữa rửa mặt đúng cách để đảm bảo da luôn sạch sau mỗi lần trang điểm.

LêPhương

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *