Đuối nước-một tai nạn trẻ em phổ biến trong mùa hè

Những đứa trẻ này đã được đưa xuống đất, sơ cứu ban đầu đã bị chết đuối một cách thích hợp (tim căng thẳng, nghẹt thở), và hôn mê, với suy hô hấp được đưa đến trung tâm y tế địa phương. Tại đây, đứa trẻ được đặt nội khí quản, quả bóng được cắm vào ống oxy trong ống hút khí và được chuyển đến trung tâm nhi khoa vào ngày 10/7.

Bác sĩ đã sử dụng thuốc an thần để thực hiện thở máy xâm lấn phổi theo chiến lược bảo vệ, hồi sức tích cực và thực hiện các chương trình điều trị bằng kháng sinh theo phương pháp điều trị. Sau 3 ngày điều trị, tình trạng được cải thiện và trẻ được đặt nội khí quản mà không cần thở máy.

Hiện tại, sau 6 ngày điều trị, anh đã có thể thở một mình, môi hồng, huyết động ổn định, đuối nước với chấn thương phổi. – Ngày hôm sau, một cậu bé 5 tuổi ở Yuesan, hạt Fushou tắm cùng bố mẹ trong bể bơi. Trẻ em không biết bơi phải ở trong vùng nước nông. Tuy nhiên, không có sự chú ý của gia đình, em bé rơi xuống nước. Khoảng một phút, đứa trẻ được đưa đến trạng thái osis tím và khó thở. Đứa bé được sơ cứu tại hiện trường, tự thở và chuyển đến một trung tâm nhi khoa. Khi nhập viện, cô tỉnh táo, mệt mỏi, tím quanh môi, mũi, thở và khó thở. Bác sĩ cung cấp thở máy không xâm lấn, điều trị hỗ trợ và em bé không bị suy hô hấp, huyết động ổn định và tổn thương phổi.

– Do đó, chỉ hai ngày liên tiếp, các bác sĩ của Khoa Phụ sản Nhi Trung Quốc của Bệnh viện Đa khoa Fushou bị chết đuối Hai đứa khá nghiêm túc. Các bác sĩ trong phòng chăm sóc đặc biệt tích cực theo dõi và theo dõi hai trường hợp này.

Đơn vị chăm sóc đặc biệt của Tho tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh đang đối phó với những cậu bé bị đuối nước. Ảnh: Hà Nguyệt. Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) ước tính rằng 600.000 trẻ em dưới 15 tuổi chết mỗi năm do đuối nước, hai phần ba trong số đó xảy ra ở các nước thu nhập. giữa thấp hơn.

Tại Việt Nam, đuối nước gây ra gần 3.000 trẻ em tử vong mỗi năm, nhiều hơn các nước Đông Nam Á, gấp 10 lần so với các nước phát triển và chiếm hơn 45% tổng số trẻ em tử vong do thương tích ở nước này. .

Đuối nước là nguyên nhân hàng đầu gây tử vong cho trẻ em dưới 19 tuổi mỗi năm. Số bé trai bị chết đuối gấp đôi số bé gái.

Bác sĩ Cao Yuexiong, trưởng khoa Hồi phục tích cực kiểm soát độc tại Bệnh viện đa khoa Fushou, đề nghị trẻ em nên rời bệnh viện trong thời gian này. ‘trường học. Khi cha mẹ đạt mực nước, họ phải quan sát cẩn thận trẻ em, và không để trẻ em dưới 6 tuổi ngồi trong bồn tắm một mình. Hàng rào cần phải được thực hiện và các lỗ và ao không cần thiết được lấp đầy. Đồng thời, cho trẻ học bơi và cải thiện các kỹ thuật phòng ngừa và điều trị đuối nước cho mọi lứa tuổi, bởi vì sơ cứu sẽ tăng cơ hội điều trị.

Khi bị chết đuối, nước sẽ xâm nhập vào đường hô hấp, lấp đầy phế nang, không có không khí trong phổi, toàn bộ cơ thể bị thiếu oxy, chàng trai nhanh chóng hôn mê và trái tim từ từ chậm lại và ngừng đập. Thời gian chính để chết đuối khẩn cấp là từ 0 đến 4 phút sau khi đứa trẻ rơi xuống nước.

Các bước khẩn cấp để chết đuối:

Bước 1: Hãy chắc chắn để nhanh chóng đưa nạn nhân ra khỏi nước.

— Bước 2: Đặt nạn nhân ở nơi thoáng khí và ấm áp. Nếu nạn nhân mất ý thức, hãy kiểm tra xem họ có còn thở hay không bằng cách quan sát xem ngực có chuyển động không. Nếu người đó có dấu hiệu ngưng thở, hãy nhanh chóng hồi sức tim phổi: đặt nạn nhân lên cổ bằng gạc hoặc giẻ và nghiêng sang trái để lau bất kỳ phân, chất thải hoặc vật lạ từ miệng và mũi. Sau đó, nhân viên cấp cứu phải thở đến nghẹt thở nạn nhân. Sau năm lần hồi sức tim phổi, tim ngừng đập, và bước tiếp theo là ép tim ra khỏi khoang ngực.

– Bước 3: Sau CPR, xung luôn dừng. Thực hiện bệnh cơ tim. Nếu mạch không được bắt, biểu thị rằng tim đã ngừng đập, bạn phải thực hiện hô hấp nhân tạo bằng cách ép ngực ngoài (1/2 lần ép dưới xương ức trái) theo công thức 15: 2 (c (nghĩa là 15 lần ép tim)). Sau đó nghẹt thở 2) Nếu 2 người làm điều này (hoặc 30: 2 nếu có một). Kiên trì cho đến khi nhịp đập và nạn nhân thở lại.

– Bước 4: Khi nạn nhân thức dậy, cô ấy sẽ phun ra rất nhiều nước, vì vậy cô ấy nên đặt nó sang một bên và đặt một chiếc gối trên gối để nới lỏng quần áo của mình để tránh nghẹt thở.

Bước 5: Sau khi sơ cứu, người bị đuối nước phải được đưa đến cơ sở y tế gần nhất để bác sĩ có thể chăm sóc. Vui lòng thực hiện các bước sau.

Xin hãy cẩn thận đừng để nạn nhân bị đuối nước, nâng vai và chạy, hành động này đòi hỏi thời gian khẩn cấp. Nếu nạn nhân không được tiêm CPR và ép ngực khi được đưa đến bệnh viện, sẽ phải mất thời gian khẩn cấp nếu bệnh nhân có nhiềung .

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *