Ngày càng có nhiều người trẻ mắc bệnh tim mạch

Theo một số thống kê gần đây, khi độ tuổi mắc bệnh tim mạch dưới 40 tuổi, người mắc bệnh tim mạch có thể được trẻ hóa. Chỉ tìm thấy ở những người trên 50 tuổi. Ngoài ra, nhiều người dưới 35 tuổi bị huyết áp cao và thường được khuyến cáo rằng huyết áp cao là phổ biến ở những người trên 45 tuổi. Bệnh nhân mắc bệnh tim mạch vành ở độ tuổi tương đối trẻ (dưới 40 tuổi). Lý do chính là những người trẻ tuổi có lối sống không lành mạnh, chẳng hạn như không tập thể dục, chế độ ăn uống không hợp lý, áp lực công việc … Bệnh tim giống như “kẻ giết người số một”. Bởi vì nó là một trong những căn bệnh chết người chính trên thế giới. Theo nghiên cứu của Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ, cứ 2 người thì có 1 người chết vì bệnh tim mạch, cứ 4 giây thì có 1 người bị đau tim và cứ sau 5 giây thì có 3 người chết. Đối với bệnh tim mạch. Theo thống kê của Tổ chức Y tế Thế giới, nguyên nhân tử vong do các bệnh tim mạch là gấp sáu lần tổng số ca tử vong do ba bệnh HIV / AIDS, sốt rét và lao.

Thạc sĩ, Bác sĩ Nguyễn Hồng Nam, Tiến sĩ Tim mạch, và một đơn vị của Bệnh viện Đà Nẵng cho biết, bệnh tim mạch hiếm khi xảy ra ngẫu nhiên và vô tình, nhưng là kết quả của một quá trình. Quá trình này ngắn hay dài tùy thuộc vào tình trạng thể chất và lối sống của mỗi người. Cần đề cập rằng các triệu chứng của bệnh tim mạch sớm thường không đặc hiệu và khó nhận thấy. Bệnh không đi vào giai đoạn nguy hiểm cho đến khi các triệu chứng trở nên rõ ràng và điển hình hơn. Tại thời điểm này, điều trị trở nên phức tạp và nguy hiểm. Nhiều người thiếu cảnh giác, dẫn đến đau tim.

Tuy nhiên, nếu bệnh tim mạch được phát hiện kịp thời, can thiệp và phẫu thuật, tỷ lệ thành công là rất cao. Bác sĩ Nguyễn Hồng Nam cho biết: “Nếu kiểm soát được 4 yếu tố nguy cơ, như hút thuốc, chế độ ăn uống không lành mạnh, ít vận động và uống có hại, thì ít nhất 80% trường hợp tử vong sớm do các bệnh tim mạch có thể được ngăn chặn. Để phòng bệnh tim mạch Ảnh: Lê Phương .

Để không trở thành nạn nhân của bệnh tim mạch, mọi người cần kiểm tra thường xuyên và nên bắt đầu từ tuổi 20. Bạn không nên bỏ qua nhiều chỉ số thể chất, như huyết áp, cân nặng Nên kiểm tra BMI và chu vi vòng eo ít nhất 2 năm một lần, và sau đó kiểm tra cholesterol sau mỗi 5 năm, để có thể kiểm tra và thực hiện thường xuyên hơn ở nam giới 45 tuổi và nam giới 50 tuổi. Kiểm tra lượng đường trong máu được thực hiện mỗi năm một lần. Nếu các triệu chứng của bệnh tim xảy ra, chẳng hạn như khó hoạt động, mệt mỏi bất thường, lo lắng, khó tiêu hoặc khó thở, bạn nên hỏi ngay một bác sĩ trị liệu để điều trị thích hợp.

“Nếu mọi người tập trung vào Lắng nghe và thấu hiểu cơ thể của chính chúng ta, với sự hỗ trợ của công nghệ y tế hiện đại, hiểu và tôn trọng các quy tắc của lối sống, chế độ ăn uống, tập thể dục …, chúng ta có thể ngăn ngừa hậu quả của bệnh tim mạch. Tiến sĩ Nguyễn Hồng Nam nhấn mạnh “bệnh”. Năm 2000, Liên đoàn Tim mạch Thế giới đã hợp tác với Tổ chức Y tế Thế giới để khởi động “Ngày Trái tim Thế giới” vào ngày 29 tháng 9 hàng năm và nhiều hoạt động công khai đã được thực hiện tại hơn 100 quốc gia / khu vực. Đi bộ, diễn đàn, triển lãm … Thông điệp của Ngày Trái tim Thế giới năm nay là “Tạo môi trường lành mạnh cho sức khỏe của tim”.

Lê Phương

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *