Cải thiện các lựa chọn điều trị cho bệnh nhân Covid-19

So với đầu năm, kế hoạch điều trị hiện nay ở Việt Nam cho thấy nhiều cải thiện. Trước đây, việc điều trị triệu chứng và nâng cao thể trạng là chủ yếu, nhưng trong phương án điều trị mới, thuốc kháng vi rút đã cho thấy tác dụng rõ ràng hơn. Tại cuộc họp ngày 1 tháng 8, các trường hợp chính của Covid-19 đã được giới thiệu. Bộ Y tế đã cải tiến chế độ ăn dựa trên các phương pháp xử lý dịch bệnh trước đây và kinh nghiệm thu được từ các nghiên cứu sức khỏe toàn cầu.

Những tiến bộ của y học

trước đây đã từng phổ biến ở Việt Nam. Hiện không có loại thuốc cụ thể nào được sử dụng để điều trị Covid-19. Một số loại thuốc kháng vi-rút như lopinavir / ritonavir, chloroquine, hydroxychloroquine và remdesivir không được chấp thuận để điều trị cho bệnh nhân Covid-19 tại Việt Nam. Hiện nay, Giáo sư Nguyễn Gia Bình khẳng định thuốc kháng vi rút đã có những bước phát triển vượt bậc.

Cụ thể là Lopinavir, Ritonavir và Interferon đã được sử dụng hiệu quả tại Việt Nam, bệnh nhân không còn virus sau 7 ngày sử dụng. Remdesivir của Mỹ có thể dùng được, nhưng không dễ mua. Globulin miễn dịch tiêm tĩnh mạch (IVIG) có thể được sử dụng, và favipiravir của Nga có một tương lai đầy hứa hẹn. Trong giai đoạn mới của kế hoạch điều trị. Còn đối với chloroquine, hydroxychloroquine không còn được sử dụng để điều trị. Về dinh dưỡng và phục hồi chức năng “, Giáo sư Ping nói.

Giáo sư Ruan Jiaping. Ảnh: Trần Minh .—— Phân loại mức độ nặng

Khi bắt đầu có dịch, hầu hết bệnh nhân Covid-19 chỉ bị nhẹ Có, được điều trị triệu chứng nhẹ và truyền dịch, điều trị khắc phục với sức đề kháng cao. Tuy nhiên, một số bệnh nhân diễn tiến nặng thành viêm phổi, nhiễm trùng huyết, suy hô hấp nặng, sốc nhiễm trùng và các diễn biến bất thường khác, nếu được điều trị tích cực thì phải liên tục theo dõi đáp ứng của bệnh nhân. Nếu thuốc có hiệu quả thì tiếp tục chườm, nếu không có đáp ứng thì đổi ngay phương án điều trị

Để có phương án điều trị mới, bác sĩ sẽ phân loại bệnh nhân và đánh giá toàn diện mức độ suy các cơ quan liên quan đến hô hấp, tuần hoàn máu, Tắc mạch, thần kinh, thận, gan … và các bệnh liên quan trước khi tổ chức điều trị. Đặc biệt, việc phân loại mức độ nặng nhẹ giúp bác sĩ hoạch định phương án điều trị và triển khai cơ sở hạ tầng, trang thiết bị, nhân lực phù hợp nhất.

Hô hấp Một ví dụ về điều trị thất bại, phân loại mức độ nặng nhẹ theo nhịp hô hấp và xác định tổn thương phổi qua các phương pháp sau. Các phương pháp chẩn đoán hiện có. Do đó, các bác sĩ quyết định đặt nội khí quản và cho thở máy khi cần đối với tiêu hóa, thần kinh và thận. Các bệnh lý cơ quan khác nhau liên quan đến …

Bệnh nhân được chia thành bốn loại, bao gồm nhẹ, trung bình, nặng và nặng. Bệnh nhân nặng là nhiễm trùng coronavirus, kèm theo suy hô hấp, suy nội tạng và các bệnh liên quan. Bệnh nhân nặng bị suy tạng, sốc nhiễm trùng và các bệnh đi kèm – tâm lý tập trung trong giai đoạn mới, Bộ Y tế nhận thấy cần động viên bệnh nhân khi tỉnh, bệnh viện phải tổ chức chuyên gia tâm lý, điều này rất cần thiết cho bệnh nhân. Tạo tinh thần lạc quan.

Dinh dưỡng, bác sĩ và y tá nên lập kế hoạch ăn uống dễ tiêu hóa, kiểm soát đường huyết, kiểm soát huyết áp, các bệnh nhiễm trùng và bệnh đi kèm. Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, bệnh viện và nhân viên y tế phải làm việc tích cực theo nhóm, và Xin nhiều ý kiến ​​chuyên môn. “

Trong nhiều liệu pháp tâm lý, GS Bình cho rằng người bệnh nên tập thể dục thường xuyên và hình thành thói quen, không dùng thuốc kích thích, tích cực chia sẻ với cha mẹ, bác sĩ, những người quan tâm đến bệnh nhân và gia đình họ. giữ liên lạc.

Quang’s thanh tra bệnh viện đa khoa Yijing, ngày 1/8. Ảnh: Fan Peng

Cui’an

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *