Có được mua nhà ở xã hội không?

Điều này có vi phạm quy định không? – Luật sư tư vấn pháp luật – Theo quy định tại Điều 62 Khoản 4 Luật Nhà ở năm 2014 thì người mua nhà ở xã hội không được bán lại nhà ở trong thời hạn tối thiểu 5 năm kể từ khi thanh toán đủ vốn, trong thời hạn 5 năm kể từ ngày mua nhà ở, người mua chỉ được Bán lại cho bộ phận quản lý nhà ở xã hội hoặc bán lại cho người có quyền mua nhà ở xã hội, nếu không có thì chỉ được bán lại cho bộ phận quản lý nhà ở xã hội. Giá bán cao nhất bằng giá bán nhà ở xã hội cùng loại, cùng vị trí tại thời điểm bán.

– Do đó, việc mua bán nhà ở xã hội định giá theo hướng dẫn của bạn là vi phạm pháp luật. -Theo Nghị định số 139/2017 / Điều 63 b, 2, d, 6, 6 NĐ-CP, người bán lại nhà ở xã hội sai giá sẽ bị phạt 25-30.000.000 đồng và có Nơi cư trú đã bị thu hồi. Trong công ty.

Thực tế nhiều trường hợp họ “lách luật” bằng cách bán làm hợp đồng ủy quyền, sau thời hạn 5 năm thì sang tên theo quy định. Việc “né” mang đến nhiều rủi ro tiềm ẩn cho người mua. Chẳng hạn, cơ quan có thẩm quyền phát hiện thì thu hồi, người bán “tuồn” ra không bán nữa, người bán yêu cầu người mua bỏ thêm tiền mới ký vào giấy tờ sang tên. ; 5 năm sau, người bán đã thay đổi, nhưng người mua không thể tìm thấy mình … Tôi hy vọng rằng trước khi quyết định mua nhà ở thông thường, đặc biệt là nhà ở xã hội, thế giới phải học cách đề phòng luật và quy định để đảm bảo tính chắc chắn của pháp luật, tôi Đừng ham rẻ mà “tiền mất, tật mang”.

Fan Qing, luật sư Đoàn luật sư TP.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *