3 lưu ý khi để mỹ phẩm trong tủ lạnh

Nhiều người cho rằng muốn bảo quản mỹ phẩm tốt thì sau khi sử dụng cần bảo quản trong tủ lạnh, đặc biệt là sơn móng tay, phấn má. Tuy nhiên, theo các chuyên gia da liễu, điều này là không cần thiết và không chứng minh được hiệu quả. Dựa vào mục đích sử dụng và ưu nhược điểm của phương pháp này mà bạn có thể quyết định có nên bảo quản mỹ phẩm của mình trong tủ lạnh hay không.

Chất bảo quản luôn có trong mỹ phẩm – Chất bảo quản thường có trong thành phần của mỹ phẩm. Mỹ phẩm bạn mua có chứa chất bảo quản có thể làm cho sản phẩm tồn tại trong một thời gian. Do đó, việc đặt sản phẩm trong tủ lạnh sẽ không được kéo dài thời hạn sử dụng. Chỉ cần bảo quản sản phẩm ở nhiệt độ phòng bình thường và bỏ mỹ phẩm sau khi mở nắp trong khoảng ba tháng.

Tuy nhiên, một số mỹ phẩm hữu cơ và tự nhiên có thể thiếu chất bảo quản, vì chúng phải được giữ lạnh. Giữ nó lâu hơn. Tiến sĩ Aurora DeJuliis đến từ một thẩm mỹ viện ở New Jersey, Mỹ cho biết: “Dù thế nào, bạn cũng cần chú ý đến ngày hết hạn sử dụng và không sử dụng đến khi hết hạn sử dụng.” Việc làm lạnh sẽ không ảnh hưởng đến thành phần mỹ phẩm, nhưng nó sẽ làm thay đổi công thức- Nhiệt độ thấp sẽ không làm thay đổi các thành phần chính của mỹ phẩm, nhưng có thể thay đổi công thức ban đầu. Ranella Hirsh, một bác sĩ da liễu ở Cambridge, Massachusetts. (Hoa Kỳ) Lưu ý: “Thách thức lớn nhất mà sản phẩm gặp phải khi bạn đặt sản phẩm trong tủ lạnh là kết cấu của sản phẩm. Dầu và nước sẽ tách ra, hoặc dầu ô liu sẽ biến thành bơ. Vì vậy, bạn chỉ cần bảo quản mỹ phẩm của mình ở nhiệt độ phòng. Ngay cả khi được bảo quản trong tủ lạnh, nó sẽ không kéo dài thời hạn sử dụng của sản phẩm.

Quá trình làm lạnh có thể ảnh hưởng đến công thức của mỹ phẩm ..

Một số loại mỹ phẩm nên được bảo quản lạnh – thuốc trị mụn nên được bảo quản trong tủ lạnh. Tiến sĩ Aurora DeJuliis nói : “Nếu bạn không có kế hoạch không sử dụng mỹ phẩm trong 60 ngày hoặc lâu hơn, có những quy tắc khuyến khích bạn nên giữ mỹ phẩm trong tủ lạnh. Nó giúp chất bảo quản phát huy tác dụng. Hóa chất và hóa chất sẽ không bị oxy hóa.

Mỹ phẩm để trong tủ lạnh mang lại sự tươi mát cho người dùng, nhất là vào mùa hè Xịt khoáng hay kem chống nắng sẽ phát huy công dụng chăm chỉ làm đẹp khi để trong tủ lạnh, ngoài ra bảo quản kem dưỡng mắt trong tủ lạnh sẽ giúp bạn bớt mất ngủ. Sưng tấy và viêm nhiễm sau đêm, do đó, bạn cần cân nhắc ưu nhược điểm của sản phẩm làm mát và đưa ra lựa chọn tốt nhất cho mình.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *