Uống để giảm cân

Tiến sĩ Pei Tixiong, Giám đốc Khoa Dinh dưỡng Học đường và Nghề nghiệp, Viện Dinh dưỡng Quốc gia cho biết, nhiều người chọn thức uống bổ sung giảm cân bằng trái cây và rau củ. Bạn có thể trộn nhiều loại trái cây hoặc rau củ ít năng lượng, vitamin và khoáng chất để giúp tiêu hóa thức ăn, giảm cảm giác đói và tăng chuyển hóa chất béo.

Nước uống ít năng lượng có thể dùng trong bữa phụ để giảm cảm giác đói, ví dụ như nước dứa kết hợp với nước chanh và bột quế Ceylon có thể cung cấp vi chất dinh dưỡng, hạn chế thèm ăn, tăng cường miễn dịch, tạo cảm giác no. Chanh hầu như không có năng lượng, nhiều khoáng chất giúp chuyển hóa chất béo. Bạn có thể uống chanh muối mỗi ngày.

Nước ép cà chua và nước bưởi rất giàu vitamin C. Các enzym trong bưởi có thể giúp cơ thể giảm béo hiệu quả và tốt cho sức khỏe. Dưa chuột cũng chứa nhiều nước, giàu chất xơ và khoáng chất, giàu vitamin. Nước ép dưa chuột cung cấp một lượng lớn vi chất dinh dưỡng sẽ không làm bạn đói, giảm cảm giác thèm ăn, giảm cân hiệu quả.

Bạn cũng có thể uống nước rau hỗn hợp, nước trà xanh, nước hạt chia. Đặc biệt, hạt chia rất giàu khoáng chất như canxi, omega, sắt, ít chất béo và năng lượng nên có thể dùng kèm với các bữa phụ. Trộn hạt Chia với nước ấm sẽ tạo thành một lớp áo gel, một hỗn hợp dễ uống.

Hạn chế các loại trái cây nhiều đường như xoài, bơ, sầu riêng … “Tuy nhiên, bạn cần sử dụng kết hợp. Bác sĩ Nhung chỉ ra rằng chế độ ăn uống và luyện tập mới có thể giảm cân hiệu quả mà không ảnh hưởng đến sức khỏe.

Bác sĩ khuyến cáo Bạn luôn cảnh giác trong thời gian thực hiện phương pháp detox từ 5 đến 15 ngày để giảm cân nhanh chóng, vì cơ thể con người khỏe mạnh có thể giải độc mỗi ngày mà không cần dùng đến các phương pháp thanh lọc.

Thức uống detox có thể giảm cân nhưng ảnh hưởng xấu đến sức khỏe và tăng nguy cơ Phục hồi cân nặng nhanh chóng. Một số người kết hợp thức uống detox với thực phẩm giàu protein để chống đói và làm rối loạn chuyển hóa lipid. Sử dụng lâu dài có thể làm tăng axit uric và phân phối các chức năng. Giảm cân đột ngột dễ dẫn đến mệt mỏi, kiệt sức, chóng mặt, Hạ đường huyết… thậm chí dẫn đến sụt cân, kèm theo đó là điện giải, giảm khối cơ, giảm cân, các bác sĩ khuyến cáo từ 35 tuổi cơ thể sẽ tăng mỡ và mất nạc, ngược lại việc tăng cường vận động sẽ làm tăng nguy cơ thừa cân, béo phì. Cách an toàn nhất là ăn chậm 200-300 kcal mỗi ngày và tăng cường vận động để giảm bớt năng lượng .—— Không ăn đồ uống nhiều năng lượng, chẳng hạn như đồ uống có ga hoặc không có ga. Một chai nước ngọt 500ml có thể cung cấp 250 đến 300 calo và 50 đến 60 gam đường. 330 ml bia có thể cung cấp cho cơ thể 141 calo Ca cao, sữa nguyên kem, sô cô la sữa nóng, trà sữa… rất nhiều calo, chất béo và đường có thể dẫn đến tăng cân Nên hạn chế.

Theo một cuộc khảo sát do Viện Dinh dưỡng thực hiện từ năm 2017 đến năm 2018, 5.000 học sinh từ 75 trường trung học cho thấy tỷ lệ thừa cân và béo phì ở học sinh là 29% ở khu vực nông thôn Tỷ lệ này là 18%; khu vực thành thị là 42% và đang có xu hướng gia tăng. Hơn 28% người dân lười vận động hoặc ít vận động thể dục vừa phải 150 phút / tuần.-Bộ Y tế khuyến cáo nên dùng nhiều loại thực phẩm và ăn nhiều rau quả. Củ, quả, bổ sung vi chất dinh dưỡng, tăng cường vận động để phòng chống thừa cân, béo phì và các bệnh mãn tính không lây.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *