Cách làm kem dưỡng trắng da, kem chống nắng

Để làm được một loại kem dưỡng da vừa có thể làm trắng da vừa có thể chống nắng hiệu quả, bạn cần tìm hiểu kỹ về các chất dùng để làm loại mỹ phẩm này.

Với tác dụng chống nắng, kem dưỡng da mặt của bạn nên có chỉ số SPF cao để bảo vệ da khỏi tia cực tím. Đặc biệt, tia UVB có thể làm bỏng da và gây ra nhiều bệnh khác nhau cho cơ thể, còn tia UVA có thể gây lão hóa da. Các sản phẩm kem chống nắng thông thường chỉ được thiết kế để bảo vệ da khỏi tia UVB và bỏ qua tia UVA.

Bí quyết để khắc phục khuyết điểm này là sử dụng kẽm oxit. Nó được coi là thành phần chống nắng tốt nhất để bảo vệ da khỏi tia UVA và UVB tổng thể. Kẽm oxit cũng là một thành phần mỹ phẩm an toàn và được sử dụng rộng rãi trong thuốc mỡ trị hăm tã cho em bé.

Chỉ 20 phút là bạn có thể an tâm tự làm kem dưỡng trắng da tại nhà. -Ngoài ra, bạn cũng có thể bổ sung dầu cám gạo- chất chống nắng và làm trắng da. Bột cám gạo có nhiều dầu cám, dùng vài giọt dầu này cũng có tác dụng như đắp mặt.

Trong công thức kem dưỡng trắng da chống nắng màn hình này, nó cũng chứa nguyên liệu vitamin B3, được sử dụng rộng rãi trong các sản phẩm tẩy trắng. Vitamin B3 giúp ngăn chặn hắc tố melanin di chuyển từ lớp trong ra lớp ngoài của da. Một số tài liệu cho rằng vitamin B3 còn hạn chế sản sinh hắc tố, giúp da trắng sáng hơn và không bị ảnh hưởng bởi ánh nắng.

Tiếp tục sử dụng vitamin B3 với liều lượng 2 gam trên 100 gam sẽ làm giảm 24% tình trạng mất nước của da và tăng độ săn chắc cho da Hàm lượng axit béo trên da được tăng lên 67%, đồng thời tăng sản sinh ra collagen giúp da luôn trong trạng thái ẩm mượt, khỏe mạnh và chậm lão hóa. Hàm lượng dầu tương đối thấp (15 gam trên 100 gam thành phẩm), kem dưỡng trắng da chống nắng này hấp thụ nhanh chóng và không gây nhờn dính.

* Trích từ video:

Thành phần: nước lọc, sáp nhũ hóa, dầu cám gạo, dầu hạnh nhân, kẽm oxit, vitamin B3, chất bảo quản, hương thơm, màu nước.

Dụng cụ: 2 tô nước thủy tinh, máy đánh trứng, bình sữa, lò vi sóng hoặc Bain Marie. Thực hiện:

Bước 1: Cân các nguyên liệu

Trong bát đầu tiên, trộn sáp đã nhũ hóa và dầu thực vật. Bát nước lọc thứ hai .—— Bước 2: Làm nóng

đun hai bát đến nhiệt độ trung bình .

Bước 3: Pha nước

Đổ bát nước lọc vào bát .— -Bước 4: Kem tươi

Bước 5: Thêm kẽm oxit và vitamin B3

Sau khi cho bột vào, dùng máy đánh trứng đánh đều hỗn hợp.

Bước 6: Thêm chất tạo hương để tạo màu cho sản phẩm.

Bước 7: Đổ sản phẩm vào hộp đựng.

Bài, video: Ý Ly

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *