5 cách giảm cân khi ngủ

Ngủ không đủ giấc là nguyên nhân khiến trẻ cáu gắt và tăng cân. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng ngủ ít hơn 8 tiếng mỗi đêm sẽ làm tăng nồng độ hormone căng thẳng cortisol, tác động tiêu cực đến vi khuẩn đường ruột và làm chậm quá trình trao đổi chất. : Usnews

Hướng dẫn Sức khỏe Nam giới 5 cách giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất và đốt cháy chất béo trong khi ngủ.

1. Nâng tạ sau khi làm việc

Sau khi làm việc, bạn phải đi bộ trực tiếp từ bàn đến giá treo tạ. Nâng tạ có thể tăng tốc độ trao đổi chất của bạn lên đến 16 giờ và giúp cơ thể giảm mỡ cho đến sáng trước khi đi ngủ.

2. Tăng lượng protein

Nếu whey protein thúc đẩy quá trình tổng hợp protein nhanh chóng, thì casein có thể mất 8 giờ để tiêu hóa, giúp đốt cháy chất béo hiệu quả vào ban đêm.

3. Uống trà xanh

Các flavonoid trong trà xanh có thể thúc đẩy quá trình trao đổi chất. Một nghiên cứu của Mỹ đã chỉ ra rằng nếu bạn tiêu thụ ba tách trà xanh mỗi ngày, bạn sẽ đốt cháy 3,5% lượng calo trong một đêm. Không cần lo lắng về hàm lượng caffein, vì trà xanh có thể giúp bạn tỉnh táo vào khoảng 10 giờ sáng thay vì cả đêm.

4. Ngủ trong môi trường tối hoàn toàn – nếu bạn sống ở nơi đủ ánh sáng vào ban đêm, bạn nên mắc màn để bảo vệ chúng. Ngủ trong bóng tối hoàn toàn giúp cơ thể sản xuất melatonin (một loại hormone ngủ ngon) và thúc đẩy quá trình đốt cháy chất béo hiệu quả.

5. Ngủ trong phòng lạnh

Một nghiên cứu của UK Uni cho thấy rằng ngủ trong phòng lạnh có thể dẫn đến béo phì. Cơ thể tích cực đốt cháy chất béo để điều hòa thân nhiệt.

MyLê

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *