6 điều cần tránh nếu bạn muốn giảm cân an toàn

Ảnh: santofitlife.com .

Đừng bao giờ chỉ ăn một loại thực phẩm

một loại thực phẩm mà mọi người đều thích ăn, thậm chí có khi đến cả nhà hàng thức ăn nhanh. Bạn không cần phải giảm thực phẩm khỏi chế độ ăn uống của mình. Cấm bản thân ăn bất cứ thứ gì sẽ chỉ khiến bạn muốn nhiều hơn. Tốt nhất bạn nên để bản thân ăn những món ăn yêu thích một cách điều độ. Nếu bạn chắc chắn ăn hết một hộp bánh quy, hãy chỉ mua một chiếc. Khi ăn nên ăn từ từ để cảm nhận hết hương vị.

Lưu giấc ngủ

Giấc ngủ ảnh hưởng đến thói quen ăn uống. Khi buồn ngủ, bạn có thể ăn mà không cần biết mình đang ăn gì và có tốt cho sức khỏe hay không. Ngủ không đủ giấc là một trong những nguyên nhân chính gây ra chứng rối loạn ăn uống. Lời khuyên là hãy ngủ đủ giấc, điều này sẽ giúp ích cho mọi mặt trong cuộc sống của bạn.

Chế độ ăn kiêng hoàn hảo

Bạn có biết rằng chỉ ăn một miếng pho mát mỗi ngày sẽ giúp bạn giảm 3 kg? Bạn có buộc mình phải bắt chước mọi người trong tổ chức thực hiện các quy trình làm sạch nước nhà xưởng không? Không bắt kịp xu hướng. Một chế độ ăn kiêng nghiêm ngặt không có lợi cho sức khỏe. Chúng thậm chí có thể làm chậm quá trình trao đổi chất của bạn và có thể khiến bạn tăng cân. Nếu ăn kiêng khiến bạn đói thì đó chắc chắn không phải là lựa chọn đúng đắn.

Uống quá nhiều

Uống nhiều sẽ khiến bạn ăn nhiều hơn. Để hạn chế điều này, bạn không nên uống khi bụng đói, kiểm soát lượng cồn và chuẩn bị sẵn những món ăn nhẹ lành mạnh trong tủ lạnh phòng trường hợp bạn muốn ăn thêm đồ ăn.

Bỏ bữa

Nhiều người nghĩ rằng bỏ bữa là cách tốt để giảm cân. Họ nghĩ rằng bỏ bữa trưa và bữa tối sẽ hạn chế lượng calo một cách nghiêm trọng. Tuy nhiên, không phải vậy. Hormone đói Ghrelin và hormone cảm giác no leptin tốt nhất khi được tiêu thụ sau mỗi 4 giờ. Nếu không, chúng sẽ gây tác dụng ngược và bắt bạn phải bù đắp. Cố gắng lập kế hoạch ăn kiêng của bạn, đặc biệt là vào những ngày bận rộn.

Ăn thực phẩm ít chất béo

Chất béo không phải là kẻ thù của bạn. Chúng ta cần chất béo để duy trì cảm giác no. Không ăn chất béo sẽ khiến bạn nhanh đói và ăn quá nhiều. Các phiên bản ít chất béo của một số loại thực phẩm cũng làm giảm lượng chất dinh dưỡng bạn có thể hấp thụ. Loại bỏ chất béo trong các sản phẩm sữa cũng có thể ngăn cơ thể hấp thụ các vitamin quan trọng như A, D và canxi.

Minh Trang (theo womenshealthmag.com)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *