Uống để giảm cân

Tiến sĩ Pei Xixiong, Giám đốc Khoa Dinh dưỡng Học đường và Nghề nghiệp thuộc Viện Dinh dưỡng Quốc gia cho biết, các loại đồ uống bổ sung giảm cân bằng trái cây và rau quả là lựa chọn của nhiều người. Bạn có thể trộn nhiều loại trái cây hoặc rau củ ít năng lượng, vitamin và khoáng chất để giúp tiêu hóa thức ăn, giảm cảm giác đói và tăng chuyển hóa chất béo.

Có thể dùng đồ uống ít năng lượng trong bữa ăn nhẹ như nước dứa để giảm cảm giác đói, nước chanh và bột quế Ceylon có thể cung cấp vi chất, hạn chế thèm ăn, tăng cường miễn dịch, mang lại cảm giác no.

Nước chanh cung cấp rất ít năng lượng, và nhiều khoáng chất giúp chuyển hóa chất béo. Bạn có thể uống nước chanh mặn mỗi ngày.

Nước ép cà chua và nước bưởi rất giàu vitamin C. Các enzym trong bưởi giúp cơ thể giảm béo hiệu quả và tốt cho sức khỏe. Dưa chuột cũng chứa nhiều nước, giàu chất xơ và khoáng chất, giàu vitamin. Nước ép dưa chuột cung cấp một lượng lớn vi chất dinh dưỡng sẽ không khiến bạn đói, giảm cảm giác thèm ăn, giảm cân hiệu quả.

Bạn cũng có thể uống nước rau hỗn hợp, nước trà xanh, nước hạt chia. Đặc biệt, hạt chia rất giàu khoáng chất như canxi, omega, sắt, ít chất béo và năng lượng nên có thể dùng kèm với các bữa phụ. Hòa hạt Chia vào nước ấm sẽ tạo thành một lớp gel áo, một hỗn hợp dễ uống.

Hạn chế các loại trái cây nhiều đường như xoài, bơ, sầu riêng … “Tuy nhiên, bạn cần sử dụng kết hợp bác sĩ Nhung đã chỉ ra. Ăn kiêng và tập luyện mới có thể giảm cân hiệu quả mà không ảnh hưởng đến sức khỏe.” Cảnh giác với các phương pháp cai nghiện trong 5 đến 15 ngày. Giải độc có thể giảm cân nhanh chóng. Nguyên nhân là do cơ thể con người khỏe mạnh có thể giải độc mà không cần sử dụng các phương pháp thanh lọc mỗi ngày.

Thức uống detox có thể giảm cân nhưng ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe, nguy cơ tăng nhanh khiến cân nặng trở về trạng thái tĩnh, một số người kết hợp thức uống detox với thực phẩm giàu protein để chống đói sẽ phá hủy quá trình chuyển hóa lipid máu. Sử dụng lâu dài có thể làm tăng axit uric và ảnh hưởng đến chức năng thận.

Giảm cân đột ngột dễ dẫn đến mệt mỏi, kiệt sức, chóng mặt, hạ đường huyết … và thậm chí là sụt cân. Giảm cơ và tăng cân.

Các bác sĩ khuyến cáo, bắt đầu từ tuổi 35, cơ thể sẽ tăng mỡ và giảm khối lượng nạc, ngược lại, việc tăng cường vận động sẽ làm tăng nguy cơ béo phì. Cách an toàn nhất là ăn chậm 200-300 kcal mỗi ngày và tăng cường vận động để giảm bớt năng lượng.

– Không tiêu thụ đồ uống có năng lượng cao như đồ uống có ga hoặc không có ga. . Một chai nước ngọt 500ml có thể cung cấp 250 đến 300 calo và 50 đến 60 gam đường. Bia 330ml có thể cung cấp 141 kcal cho cơ thể. Ca cao, sữa nguyên kem, sô cô la sữa nóng, trà sữa … rất nhiều calo, chất béo và đường có thể dẫn đến tăng cân và nên hạn chế.

Theo khảo sát của Viện Dinh dưỡng từ năm 2017 đến năm 2018, có 5.000 người Học sinh từ 75 trường trung học cơ sở cho thấy tỷ lệ thừa cân béo phì ở học sinh là 29%. Tỷ lệ này ở khu vực nông thôn là 18%, khu vực thành thị là 42% và đang có xu hướng tăng lên. Hơn 28% số người thiếu tập thể dục hoặc ít hơn 150 phút tập thể dục vừa phải mỗi tuần. -Bộ Y tế khuyến cáo nên sử dụng đa dạng các loại thực phẩm, ăn nhiều rau, củ, quả, bổ sung vi chất dinh dưỡng, tăng cường vận động để phòng chống thừa cân, béo phì và các bệnh mạn tính không lây.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *